Honda BR-V - Đối thủ mới của Xpander nhận điểm đánh giá an toàn 5 sao

10:39 | 20/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda BR-V cùng với HR-V mới vừa được công bố kết quả thử nghiệm va chạm và đều đạt xếp hạng an toàn 5 sao theo ASEAN NCAP.

Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã chính thức công bố kết quả thử nghiệm va chạm dành cho 2 mẫu xe mới của thương hiệu Honda, bao gồm mẫu crossover HR-V và mẫu MPV lai SUV 7 chỗ BR-V mới.

Trong khi HR-V thế hệ mới đã có màn ra mắt ấn tượng tại thị trường Việt Nam vào ngày 15/06 vừa qua với 2 phiên bản L và RS (826 - 871 triệu đồng) thì BR-V phải tới sang năm 2023 mới có cơ hội được "diện kiến" khách Việt.

Theo kết quả được công bố bởi ASEAN NCAP, mẫu MPV nhà Honda đạt được tổng cộng 77,02 điểm. Chiếc xe được mang đi kiểm tra thuộc mẫu 2022 và được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing.

Bài kiểm tra đánh giá BR-V 2022 ở 4 hạng mục khác nhau bao gồm: Bảo vệ người lớn (AOP), Bảo vệ trẻ em (COP), Hệ thống hỗ trợ an toàn (SA) và An toàn cho người đi xe máy (MS). 

Cụ thể, Honda BR-V đạt 26,98/32 điểm cho hạng mục Bảo vệ người lớn; 44,53/51 điểm cho hạng mục Bảo vệ trẻ em; 16,5/ 21 điểm cho hạng mục Hệ thống hỗ trợ an toàn và cuối cùng là 8,1/16 điểm cho mục An toàn dành cho người đi xe máy.

Tổng kết lại, Honda BR-V 2022 đạt được số điểm tổng thể là 77,02 và được xếp hạng an toàn 5 sao (mức cao nhất của ASEAN NCAP).

Trong đó, hạng mục An toàn dành cho người đi xe máy mới được theo vào trong quy trình kiểm tra giai đoạn 2021 - 2025. Ở hạng mục này, hệ thống phát hiện điểm mù của BR-V đã phát huy tác dụng ở phân hông bên trái.

Trợ thủ đắc lực giúp mẫu MPV của Honda đạt được thành tựu này chính là nhờ Gói công nghệ hỗ trợ an toàn Honda Sensing thế hệ mới, bao gồm các tính năng như:

  • Phanh giảm thiểu va chạm
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ở mọi dải tốc độ
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Giảm thiểu lệch làn đường
  • Đèn pha tự động
  • Cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành

Ngoài ra, ở bản cao cấp, xe còn được bổ sung thêm tính năng Honda LaneWatch, có khả năng phát hiện ô tô, xe máy và người đi bộ một cách hiệu quả bằng cách sử dụng camera góc rộng lắp trên gương chiếu hậu bên ghế phụ lái. Tính năng này sẽ giúp cảnh báo và hỗ trợ người lái tránh hoặc giảm nguy cơ va chạm.

Ở thời điểm hiện tại, Honda BR-V 2022 đã có mặt tại một số thị trường Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Philippines và sắp tới sẽ là Việt Nam theo chia sẻ từ Giám đốc Marketing của Honda Indonesia trong Triển lãm Ô tô Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022 diễn ra vào tháng 8 vừa qua.

Khi về Việt Nam, Honda BR-V sẽ "chạm trán" với các đối thủ như Toyota Veloz Cross/Avanza Premio, Suzuki XL7/Ertiga và đặc biệt là "vua doanh số" Mitsubishi Xpander. Trong số này có Veloz Cross cũng là một mẫu xe vừa đạt được an toàn 5 sao theo đánh giá của ASEAN NCAP.

Theo giaitri.arttimes.vn - Link gốc

Từ khóa: honda br-v, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe