Honda HR-V 2022 ra mắt: Diện mạo lột xác cùng nhiều nâng cấp đáng tiền

11:35 | 15/06/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của mẫu xe Honda HR-V đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản L và RS, loại bỏ bản G cũ cùng với giá khởi điểm từ 826 triệu đồng.

Sáng 15/06, Honda Việt Nam đã cho ra mắt thế hệ thứ 2 của mẫu xe HR-V với rất nhiều thay đổi đáng chú ý từ trong ra ngoài.

Ngoài việc loại bỏ phiên bản G như bản cũ thì nhà sản xuất cũng bổ sung thêm bản RS mới bên cạnh bản L, xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như thế hệ cũ.

Kích thước và diện mạo

So với thế hệ cũ, kích thước tổng thể của Honda HR-V 2022 đã được cải thiện đáng kể cùng một thiết kế ngoại thất "lột xác".

Thông số DxRxC của xe lần lượt là 4.385 x 1.790 x 1.590 mm, dài hơn 51 mm, rộng hơn 18 mm nhưng thấp hơn 15 mm.

Đèn pha full-LED sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản của HR-V mới. Bản L được trang bị mâm xe 17 inch cùng bộ lưới tản nhiệt dạng thanh ngang trong khi bản RS sở hữu mâm 18 inch sơn đen cùng họa tiết lưới tản nhiệt dạng ánh sao rất bắt mắt.

Honda HR-V 2022

Thiết kế này khác biệt và có phần sang trọng hơn so với HR-V thế hệ mới vừa ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ  hay Honda ZR-V  - tên gọi khác của HR-V tại thị trường Trung Quốc.

Nâng cấp về nội thất và tiện nghi

Không chỉ ngoại thất mà nội thất của HR-V thế hệ mới cũng toát được lên vẻ sang trọng và thể thao. 

Nội thất Honda HR-V 2022

Trung tâm bảng táp-lô là màn hình 8 inch có kết nối Honda Connect và ghép nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto. Xe có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với thiết kế phím xoay cao cấp tương tự như Honda Civic, dàn âm thanh 6 loa, hệ thống đèn viền nội thất, cổng sạc USB cho hàng ghế sau, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau…

Vô-lăng của Honda HR-V cũng tạo hình mới mẻ, gọn gàng hơn và phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn mang đến trải nghiệm công nghệ cho người dùng.

Trang bị an toàn

Gói công nghệ an toàn Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn trên HR-V thế hệ mới, sử dụng camera thay vì cảm biến tương tự Civic mới. Gói này gồm 6 tính năng chính là:

truc-tiep-honda-hr-v-2022-the-he-thu-2-chinh-thuc-ra-mat-viet-nam-149024
  • Hệ thống phanh giảm va chạm (CMBS)
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)
  • Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
  • Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
  • Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành

Hệ thống treo vào động cơ

Hệ thống treo và hệ thống đánh lái được nâng cấp, hướng tới sự đa dụng hơn so với đời cũ, mang lại cảm giác đánh lái thể thao hơn.

Về vận hành, động cơ của Honda HR-V mới chuyển từ 1.8L thành tăng áp 1.5L, sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Honda cho biết động cơ mới giúp xe tăng tốc tốt hơn 1,5 lần so với đời cũ. Xe có 3 chế độ lái gồm Normal, Eco và Sport.

Giá bán

Giá bán đề xuất được Honda Việt Nam công bố dành cho HR-V 2022 là 826 triệu đồng cho bản L871 triệu đồng cho bản RS. Mỗi phiên bản được bổ sung thêm 3 màu sơn đặc biệt mới, dự kiến giao xe từ 20/6 tới đây.

Mức giá mới có thể coi là một ưu điểm của HR-V mới, giúp mẫu SUV này có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn, có thể cạnh tranh song phẳng với các đổi thủ cùng phân khúc đặc biệt là Toyota Corolla Cross.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe