Điểm sáng giúp Toyota Veloz Cross lấy lại thị phần từ tay Xpander là đây

10:28 | 25/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với tổng số 79,99 điểm cho 4 bài kiểm tra, Toyota Veloz nhận được chứng nhận 5 sao của ASEAN NCAP, cao hơn nhiều so với 70,96 điểm của Xpander (đạt 4 sao).

Toyota Veloz Cross cùng với Avanza Premio là 2 mẫu MPV mới của Toyota ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 22/3 vừa qua. Ngoài sở hữu phong cách thiết kế mới, không gian rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi thì Veloz Cross cũng gây ấn tượng với một loạt các trang bị an toàn, đặc biệt là Gói công nghệ Toyota Safety Sense.

Veloz Cross 2022 (trái) và Avanza Premio 2022 (phải)
Veloz Cross 2022 (trái) và Avanza Premio 2022 (phải)

ASEAN NCAP - Chương trình đánh giá xe mới của Đông Nam Á, là một chứng chỉ đánh giá về độ an toàn của những mẫu xe mới trong khu vực với 4 hạng mục bao gồm: khả năng bảo vệ người lớn (AOP), khả năng bảo vệ trẻ em (COP),  trang bị an toàn (Safety Assist) và an toàn đối với xe đạp/xe máy (MS).

>>>Xem thêm: Tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP là gì?

Theo đó, Toyota Veloz là mẫu xe đầu tiên của Toyota được đánh giá theo những tiêu chí mới của của tổ chức này trong giai đoạn 2021-2025. Với số điểm 79,99/120 cho 4 bài kiểm tra khác nhau, mẫu MPV của Toyota đã xuất sắc giành được chứng nhận 5 sao (hạng cao nhất) về đánh giá an toàn.

Thông tin mẫu xe Toyota Veloz Cross được kiểm tra trong bài đánh giá
Thông tin mẫu xe Toyota Veloz Cross được kiểm tra trong bài đánh giá

Cụ thể, mẫu MPV này đạt 34,88 điểm trong thử nghiệm về khả năng bảo vệ người lớn (AOP), 17,17 điểm trong thử nghiệm khả năng bảo vệ trẻ em (COP), 16,03 điểm ở hạng mục trang bị an toàn (Safety Assist) và 11,92 điểm ở hạng mục an toàn của người đi xe máy/xe đạp (MS).

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Veloz Cross 2022 sở hữu đầy đủ các trang bị an toàn cơ bản như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera lùi, cảm biến sau và 6 túi khí.

Điểm và xếp hạng của Toyota Veloz 2022 trong bài đánh giá của ASEAN NCAP
Điểm và xếp hạng của Toyota Veloz 2022 trong bài đánh giá của ASEAN NCAP
Điểm và xếp hạng của Mitsubishi Xpander trong bài đánh giá của ASEAN NCAP vào năm 2018
Điểm và xếp hạng của Mitsubishi Xpander trong bài đánh giá của ASEAN NCAP vào năm 2018

Với Gói công nghệ Toyota Safety Sense trên phiên bản cao cấp nhất, mẫu MPV 7 chỗ của hãng xe Nhật Bản còn được trang bị thêm hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, kiểm soát hành trình, cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo khi phương tiện trước khởi hành và camera 360 độ.

Được phát triển trên nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Architecture) cũng được áp dụng trên Avanza Premio mới, Veloz Cross 2022 sở hữu phong cách thiết kế hầm hồ, đậm chất SUV cùng với nhiều trang bị cao cấp như hệ thống đèn LED trước/sau, đèn pha tự động bật/tắt, mâm hợp kim 16 inch trên bản tiêu chuẩn và 17 inch ở bản cao cấp.

Tương tự Avanza mới, Veloz Cross cũng được mở bán với 2 phiên bản tuy nhiên chỉ có duy nhất một tùy chọn hộp số D-CVT. Cả 2 phiên bản đều được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L với công suất 105 mã tương tự trên mẫu xe cùng nhà.

Tại Việt Nam, Toyota Veloz Cross 2022 được bán với mức giá 648 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 688 triệu đồng cho bản Top.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Veloz Cross, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe