Chiêm ngưỡng Maserati Grecale 2023 - "Tiểu Levante" với động cơ lấy cảm hứng từ F1

16:56 | 23/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Maserati Grecale là mẫu SUV thứ 2 của thương hiệu xe Ý gia nhập cuộc đua, xe sẽ bắt đầu được mở bán từ cuối năm 2022 với 2 hệ truyền động chạy xăng và hybrid.

Mới đây, thương hiệu Maserati đã đăng tải một video chia sẻ về cách họ phát triển mẫu SUV mới của mình mang tên Grecale. Mẫu xe này được mệnh danh là "tiểu Levante" khi sở hữu thiết kế mượt mà và sang trọng khá giống với "đàn anh" nhưng sở hữu kích thước nhỏ hơn.

Nằm dưới phân khúc của Levante, Maserati Grecale sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Porsche Macan, Jaguar F-Pace và BMW X3. Mẫu SUV mang thương hiệu Ý có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.859 x 1.979 x 1.659 mm cùng chiều dài cở sở 2.901 mm.

Theo chia sẻ từ đại diện của Maserati, Grecale sẽ được trang bị Hệ thống kiểm soát chuyển động (VDCM), được cải tiến từ mẫu xe thể thao MC20 cùng nhà. Hệ thống này sẽ dự đoán các chuyển động của xe, hoạt đồng cùng với các chế độ lái để mang đến trải nghiệm lái cao cấp cho các tài xế. Hộp số tự động 8 cấp ZF cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn phần sẽ xuất hiện trên toàn bộ các phiên bản của Grecale.

Động cơ

Mẫu SUV sẽ bắt đầu mở bán vào cuối năm 2023 với 4 phiên bản bao gồm: GT, Modena, Trofeo cùng một phiên bản giới hạn PrimaSerie.

Trong đó, 2 phiên bản GT và Modena sẽ được trang bị động cơ mild-hybrid bao gồm một máy xăng tăng áp cùng một mô-tơ khởi động bằng điện 48V. Động cơ xăng là loại tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0L với công suất 325 mã lực trên bản Modena và 296 mã lực trên GT. Mô-men xoắn cực đại trên cả 2 bản là như nhau với 450 Nm từ 2000-5000 vòng/phút.

Riêng phiên bản Trofeo sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp kép V6 3.0L, sản sinh công suất 523 mã lực cùng 620 Nm mô-men xoắn cực đại. Động cơ này được lấy cảm hứng từ loại động cơ dành cho xe đua công thức 1, được tinh chỉnh từ động cơ Nettuno trang bị trên mẫu MC20.

Tiện nghi và công nghệ

Trước đây, thiết kế nội thất của những chiếc xe mang thương hiệu Maserati thường bị đánh giá "lép vế" hơn các đối thủ tới từ Đức như Audi, Porsche hay Mercedes-Benz. Tuy nhiên, Grecale mới có thể coi là một bước đột phá lớn về thiết kế nội thất của thương hiệu Maserati.

Màn hình trung tâm của Grecale nhiều khả năng sẽ có cách bố trí giống "đàn anh" Levante khi được chia đôi với màn hình giải trí 12,3 inch bên trên và một màn hình điều khiển cảm ứng 8,8 inch phía dưới. Cách bố trí này sẽ hạn chế các nút bấm vật lí và thay vào đó, tài xế hay hành khách ngồi phía trước sẽ tập trung vào bảng điều khiển này hơn.

Maserati công bố mẫu SUV mới của mình sẽ được trang bị tới 4 màn hình bao gồm 2 màn hình vừa kể trên, cụm đồng hồ đo và một màn hình kỹ thuật số nhỏ hình tròn, có thể sử dụng làm la bàn hoặc để đo lực.

Kết hợp với màn hình giải trí trung tâm là hai hệ thống âm thanh Sonus Faber mới, có tùy chọn lên tới 21 loa, có âm thành 3D với công suất lên tới 1.200W. Hệ thống này được tích hợp Android Auto/Apple Carplay qua hệ thống hỗ trợ thông minh của Maserati dựa trên nền tảng hệ điều hành Android, sử dụng tương tự như một chiếc máy tính bảng.

Một phiên bản thuần điện sẽ được ra mắt sau cùng

Phiên bản thuần điện cùa Grecale sẽ được đặt tên là Folgore - có nghĩa là tia chớp trong tiếng Ý, sẽ được sản xuất vào năm 2023. Đây sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của Maserati được trang bị công nghệ điện 400V, sử dụng kiến trúc sạc 800V nhanh hơn giống như Macan thế hệ mới.

Không giống như những chiếc xe điện khác của Stellanis (công ty mẹ của Maserati) được phát triển trên nền tàng xe điện chuyên dụng SLTA, Grecale Folgore sẽ được áp dụng nền tảng xe chạy xăng đã được sửa đổi.

Dù các thông số vẫn chưa được nhà sản xuất xác nhận nhưng nhiều khả năng Grecale Folgore sẽ được trang bị bộ pin có dung lượng 105 kWh cùng hệ truyền động có mô-men xoắc cực đại lên tới 800 Nm. Ngoài ra, phiên bản thuần điện của Grecale sẽ được cung cấp với một tùy chọn màu sơn mới, lấy cảm hứng từ hiện tượng Bắc Cực quang.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe