Dàn xe Toyota tại Việt Nam chuẩn bị tăng giá trong thời gian tới?

12:28 | 22/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo một vài nguồn tin không chính thông, những chiếc xe Toyota tại Việt Nam cả lắp ráp nội địa và nhập khẩu đều sẽ tăng giá bán.

Mới đây, cộng đồng khách hàng sử dụng xe Toyota đang xôn xao về một thông tin lan trường liên quan đến việc tăng giá bán các mẫu xe mà hãng đang phân phối tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/4 tới đây.

Theo đó, các mẫu xe được lắp ráp nội địa của Toyota Việt Nam sẽ có mức tăng từ 10 - 15 triệu đồng, trong khi con số này ở những chiếc xe nhập khẩu là 20 - 25 triệu đồng cho mỗi chiếc.

Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia
Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia

>>>Xem thêm: Gần 15.000 xe Toyota Raize gặp lỗi tại Indonesia, xe ở Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Thông tin này ít nhiều ảnh hưởng tới công đồng khách hàng sử dụng xe Toyota, đặc biệt là những khách hàng đang có ý định đặt xe của nhà sản xuất xe Nhật Bản. Hiện hãng xe chưa xác nhận về thông tin này hay các đại lý bán xe cũng chưa nhận được thông tin tương tự từ hãng.

Tuy nhiên, nếu tin đồn này là thật thì cũng là điều dễ hiểu bởi Toyota là một trong số những nhà sản xuất chịu ảnh hưởng nặng nề bởi khủng khoảng về nguồn cung linh, phụ kiện để hoàn thiện các khâu sản xuất cuối cùng cộng thêm chi phí vận chuyển ngày càng tăng cao.

Toyota Hilux hết sạch hàng để bán tại Việt Nam
Toyota Hilux hết sạch hàng để bán tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, một số mẫu xe đang có tình trạng thiệu hụt nguồn cung như Raize, Corolla Cross hay đặc biệt là Hilux. Hiện Hilux không còn hàng để bán khi lô xe cuối cùng đã bán hết từ đầu năm 2022 và nhà máy tại Thái Lan không thể sản xuất thêm do thiếu linh, phụ kiện.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe