Gần 15.000 xe Toyota Raize gặp lỗi tại Indonesia, xe ở Việt Nam có bị ảnh hưởng?

09:24 | 17/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc Toyota Raize này gặp phải lỗi sản xuất liên quan đến phần chắn bùn phía trước và chủ sở hữu sẽ được liên hệ để kiểm tra, sửa chữa.

Theo thông báo của Toyota Indonesia vào ngày 11/3 vừa qua, công ty sẽ triệu hồi 14.777 dòng xe Toyota Raize tại quốc gia này do gặp lỗi ở bộ phận chắn bùn trước dẫn đến gây khó chịu cho khách hàng khi sử dụng.

Cụ thể, mẫu xe ảnh hưởng đều thuộc các phiên bản 1.0T S CVT, 1.0T G CVT, 1.0T G M/T, 1.2 G CVT và 1.2 G M/T được sản xuất tại Indonesia từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021.

Trong khi đó, “người anh em song sinh” Daihatsu Rocky cũng bị triệu hồi đến 9.378 xe gặp tình trạng tương tự, được sản xuất từ ngày 28.4.2021 - 7.10.2021 nằm trong diện triệu hồi.

Toyota Raize
Toyota Raize

Nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi Toyota Raize và Daihatsu Rocky tại Indonesia được xác định do tấm chắn bùn phía trước trên xe có thể gây ra tiếng động bất thường khi đi qua những đoạn đường mấp mô, gập ghềnh.

Trong một số điều kiện nhất định, điều này thậm chí có thể khiến việc điều khiển phương tiện trở nên khó kiểm soát và ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái.

Đuôi xe Toyota Raize

Nhà phân phối xe Toyota và Daihatsu tại Indonesia đã đưa ra khuyến cáo cho chủ xe có xe nằm trong diện triệu hồi nên mang xe đến đại lý để được kiểm tra, sửa chữa. Giải pháp khắc phục vấn đề này được nhà sản xuất đưa ra là gia cố thêm các mối hàn tại chắn bùn.

Toyota Raize là mẫu crossover phân khúc A được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên cũng không ngoại trừ khả năng đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới những chiếc xe đang lưu hành ở Việt Nam. Hiện Toyota Việt Nam chưa lên tiếng về đợt triệu hồi liên quan đến những chiếc xe Raize tại Indonesia.

Tính đến hết tháng 2/2022, đã có 1.752 chiếc Toyota Raize được giao về tay các khách hàng Việt với mức giá đề xuất là 527 triệu đồng và luôn gặp tình trạng "cháy hàng".

Xe được cung cấp với một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.0L. Động cơ này cung cấp sức mạnh 98 mã lực cùng 140 Nm mô-men xoắn cực đại. Kết hợp với động cơ là hộp số biến thiên vô cấp kép D-CVT.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe