Giá xe điện Tesla tăng lần thứ hai chỉ trong vòng vài ngày, CEO Elon Musk nói gì?

16:18 | 16/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tesla Inc - Nhà sản xuất xe điện lớn bậc nhất thế giới mới đây đã tiếp tục tăng giá bán những sản phẩm ô tô điện của mình tại 2 thị trường trọng điểm là Mỹ và Trung Quốc.

Động thái tăng giá bán các sản phẩm ô tô điện của nhà sản xuất Tesla diễn ra trong bối cảnh các chi phí liên quan đến nguyên liệu chế tạo cũng như các vấn đề liên quan đến logistics (khâu vận chuyển) ngày càng tăng cao.

Tesla Model 3
Tesla Model 3

Giá của các kim liệu được sử dụng trong sản xuất ô tô ngành càng tăng, trong đó có hôm được sử dụng trong thân xe, palladium được sử dụng trong bộ chuyển đổi xúc tác, đặc biệt là nickel và lithium được sử dụng cho pin xe điện.

>>>Xem thêm: Khan hiếm nguyên vật liệu, giá xe điện sẽ tăng mạnh trong tương lai

Cuộc khủng hoảng về chip bán dẫn vẫn đang khiến nhiều nhà sản xuất xe lớn trên thế giới như Toyota hay Volkswagen lao đao thì một cuộc khủng hoảng khác liên quan đến chi phí nguyên liệu đầu vào và khâu vận chuyển đã dần hiện hữu.

Điều này có thể khiến cho giá thành của những sản phẩm xe hơi, đặc biệt là xe điện tăng nhanh chóng trong thời gian tới.

Ngày 15/3, Tesla đã tăng giá tất cả các mẫu xe của hãng tại Mỹ từ 5% - 10%. Tại Trung Quốc, Tesla cũng tăng giá một số sản phẩm Model 3 và Model Y khoảng 5%.

Tuần trước, Tesla đã tăng giá bán mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Model Y và Model 3 Long Range tại Mỹ thêm 1.000 USD/chiếc cùng với hai mẫu Model 3 và Model Y tại Trung Quốc thêm 10.000 NDT (1.582,40 USD).

Theo dữ liệu do hãng Reuters theo dõi từ năm ngoái, Tesla đã tăng giá bán các phiên bản giá phải chăng nhất của Model 3 và Model Y tại Mỹ khoảng chục lần. Giá mẫu Model Y Long Range của Tesla tại Mỹ đã tăng 20% so với tháng 1/2021, trong khi giá mẫu xe Model 3 Long Range tăng 10,6% trong cùng thời gian.

"Tesla và SpaceX đang phải chứng kiến áp lực lạm phát đáng kể trong thời gian gần đây với nguyên liệu thô và khâu vận chuyển... Và không chỉ riêng chúng tôi gặp tình trạng này" - CEO Tesla - Elon Musk, chia sẻ trong một bài tweet.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe