Hyundai Kona thế hệ mới bí ẩn sau lớp ngụy trang, hé lộ nội thất được nâng cấp

13:03 | 16/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Kona luôn được coi là một mẫu crossover rất thành công trên nhiều thị trường trên thế giới trong đó có Việt Nam. Dự kiến thế hệ mới của mẫu xe này sẽ được giới thiệu vào năm 2023.

Trong những năm gần đây, xe Hàn nổi lên như một "thế lực" với rất nhiều những mẫu xe mẫu mã đẹp, động cơ mạnh mẽ và nhiều công nghệ. Trong số này không thể không kể đến chiếc Hyundai Kona. 

Chỉ sau khoảng 5 năm ra mắt, Kona là một minh chứng cụ thể về sự thành công của của Hyundai nói riêng hay các thương hiệu xe Hàn Quốc nói chung. Ngoài Việt Nam, mẫu crossover cỡ B này cũng được đón nhận rất tích cực tại nhiều thị trường lớn trên thế giới như châu Âu, Mỹ, Úc...

Để tiếp nối sự thành công này, Hyundai cũng đang trong kế hoạch phát triển thế hệ mới của Kona, dự kiến sẽ được giới thiệu như một phiên bản của năm 2023. Những hình ảnh rò rỉ gần đây về Kona mới cũng cho thấy phần nào sự thay đổi toàn diện cả về ngoại thất lẫn nội thất.

Có thể thấy, Hyundai Kona 2023 sử dụng đèn pha tách cụm và tản nhiệt rộng cải tiến từ thế hệ trước trong khi hông xe phẳng phiu, mềm mại với điểm nhấn chính là đường dập nổi rõ ràng hơn. Đuôi xe được trang bị cửa sổ góc cạnh, ống xả đặt khá khuất và đèn hậu dự kiến có phần mảnh mai.

Ngoài ra, kích thước của Kona mới cũng lớn hơn so với bản cũ, cải thiện được không gian cho hàng khách ngồi ở hàng ghế sau.

Bức ảnh nội thất không tiết lộ quá nhiều khi bảng điều khiên đến khu vực hộp số đã bị che đi, tuy nhiên không khó để hình dung ra Kona 2023 có một màn hình giải trí trung tâm đặt nổi và rộng hơn thế hệ hiện tại. Bệ tỳ tay cũng có sự khác biệt với thiết kế mềm mại và sang trọng hơn Kona hiện hành, khu vực ốp cửa cũng có thêm các họa tiết khác màu tạo điểm nhấn.

Đáng chú ý, một trong những mẫu xe chạy thử đã tiết lộ Hyundai Kona 2023 có động cơ hybrid 1.6L, hộp số ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. 

Một số nguồn tin cho rằng Kona mới sẽ được trang bị động cơ giống với "người anh em" Niro. Động cơ này bao gồm động cơ xăng 1.6L (103 mã lực) kết hợp cùng motor điện 43 mã lực, tổng công suất sản sinh là 139 mã lực. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Bản xem trước Hyundai Kona 2023 của đỗi ngũ Autoevolution
Bản xem trước Hyundai Kona 2023 của đỗi ngũ Autoevolution

Kona ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2018 với phiên bản cao nhất trang bị động cơ tăng áp 1.6L có mức giá 750 triệu đồng. Tuy nhiên, Kona dạo gần đây đã cho thấy sự hụt hơi rõ rệt, nhất là kể từ khi có sự xuất hiện của 2 đối thủ Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.

Để tăng cường khả năng cạnh tranh trong phân khúc B-SUV/Crossover, Hyundai mới đây cũng ra mắt thêm mẫu xe Creta mới hay còn được gọi với cái tên là "Tiểu Tucson" với 3 phiên bản cùng mức giá chỉ từ 620 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona, SUV, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe