Ford nhá hàng dàn xe điện mới toanh: Có tới 4 chiếc là crossover

14:23 | 15/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Cùng với Mustang Mech-E, 3 mẫu xe crossover điện nữa mang thương hiệu Ford sẽ sớm được ra mắt trong tổng cộng 9 chiếc xe điện mới dành cho thị trường châu Âu.

Mới đây, thương hiệu Ford đã công bố việc mở rộng dải sản phẩm xe điện trên lục địa già với 3 mẫu crossover và 4 mẫu xe thương mại mới từ nay cho tới năm 2024.

Mục tiêu mà thương hiệu xe của Mỹ đề ra là sẽ bán được khoảng 600.000 chiếc xe điện mỗi năm và đạt doanh số 2 triệu xe điện trên toàn cầu vào năm 2026.

4 mẫu crossover điện mới của Ford
4 mẫu crossover điện mới của Ford

Theo những bức ảnh được công bố, ngoài chiếc Mustang Mach-E đã từng được ra mắt thì Ford sẽ bổ sung thêm 3 chiếc crossover thuần điện mới.

Đó sẽ là một phiên bản thuần điện của Ford Puma, một chiếc xe cỡ trung cùng một chiếc xe mang kiểu dáng thể thao khác. Có thể những chiếc xe này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng MEB của Tập đoàn Volkswagen.

Trung tâm điện khí hóa Ford Cologne, Đức
Trung tâm điện khí hóa Ford Cologne, Đức

Trong số này, mẫu crossover cỡ trung 5 chỗ hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào năm 2022 với cự lyu di chuyển mỗi lần sạc khoảng 500 km. Việc sản xuất mẫu xe này sẽ bắt đầu từ đầu năm 2023 tại Trung tâm điện khí hóa Ford Cologne ở Đức, chiếc crossover thể thao cũng sẽ được sản xuất tại đây từ năm 2024.

Riêng phiên bản chạy điện của Puma sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Craiova, Romania từ năm 2024 song song với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong nó.

Đội hình xe thương mại chạy điện mới của Ford
Đội hình xe thương mại chạy điện mới của Ford

Mặt khác, Ford cũng sẽ sớm tung ra các biến thể chạy điện của Transit/Tourneo Custom thế hệ mới vào năm 2023 và Transit/Tourneo Courier nhỏ hơn vào năm 2024 bên cạnh mẫu xe đầu bảng e-Transit.

Trong khi đó, Phiên bản chạy điện của Transit/Tourneo Connect sẽ ra mắt muộn hơn do các mẫu xe này sử dụng nền tảng giống trên chiếc Volkswagen Caddy.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe