SUV 7 chỗ tháng 2: Thị trường ảm đạm, Fortuner "hụt hơi" trước Santa Fe

10:20 | 11/03/2022 - Quang Anh
Tất cả các mẫu xe SUV 7 chỗ tầm trung hầu như đêu có doanh số sụt giảm trong tháng 2/2022, ngoại trừ Mazda CX-8.

Tình trạng thị trường nguội dần sau thời điểm Tết nguyên đán thường khó tránh khỏi, khiến doanh số bán xe của toàn thị trường có xu hướng giảm, bao gồm cả phân khúc SUV 7 chỗ.

Theo số liệu được công bố, hầu hết các mẫu xe SUV 7 chỗ đều có doanh số giảm tương đối trong tháng 2 vừa qua. Riêng chỉ có Mazda CX-8 ghi nhận sự tăng trưởng dương mặc dù tỷ lệ khá thấp.

Tên xe Doanh số tháng 1/2022 (xe) Doanh số tháng 2/2022 (xe) Mức chênh lệch
Hyundai Santa Fe 1.093 793 -300
Toyota Fortuner 911 478 -433
Kia Sorento 400 361 -39
Mazda CX-8 325 332 7
Mitsubishi Pajero Sport 252 83 -169
Ford Everest 128 80 -48

(Số liệu: VAMA, TC Motor...)

Cụ thể, mẫu SUV 7 chỗ nhà Mazda đã bán được 332 xe trong tháng 2/2022, tăng 7 chiếc so với tháng đầu tiên của năm. CX-8 vẫn giữ nguyên vị trí thứ 4 nhưng đã bám đuổi khá sát mẫu xe xếp ngay bên trên là Kia Sorento với 361 xe bán ra, giảm 39 chiếc so với tháng trước.

Mazda CX-8
Mazda CX-8

Danh hiệu "vua doanh số" phân khúc SUV 7 chỗ vẫn gọi tên Hyundai Santa Fe với 793 chiếc bán ra tháng 2, giảm 300 chiếc. Đặc biệt, sau khi vươn lên sát với vị trí số 1 thì Toyota Fortuner cho thấy dấu hiệu hụt hơi khá mạnh khi doanh số giảm tới 433 chiếc, vẫn xếp ở vị trí thứ 2 với chỉ 478 xe bán ra trong tháng 2.

Hyundai Santa Fe
Hyundai Santa Fe

Hai vị trí cuối cùng là Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest cũng không thoát khỏi tình trạng chung khi doanh số bán hàng của hai mẫu xe này khá tương đương nhau với con số lần lượt là 83 và 80 xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc