Xem trước thiết kế Hyundai Kona 2023: Lấy cảm hứng từ "đàn em" Bayon

14:32 | 10/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, Hyundai Kona 2023 sẽ được tăng kích thước cùng một diện mạo mới để đủ sức cạnh tranh hơn cùng các đối thủ cùng phân khúc.

Ra mắt thị trường quốc tế lần đầu vào năm 2017, Kona - chiếc xe gầm cao nhỏ nhất của Hyundai thời điểm đó đã thổi một làn gió mới vào thị trường xe hơi và ngay lập tức được khách hàng trên khắp thế giới tin dùng, trong đó có cả khách hàng Việt Nam.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện nhiều hơn của những chiếc xe mới cùng phân khúc như Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross thì Hyundai Kona có phần hụt hơi, thua thiệt hơn. Có lẽ đã đến lúc phiên bản mới của Kona trình làng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với với các đối thủ trên.

Bản xem trước Hyundai Kona 2023 của đỗi ngũ Autoevolution
Bản xem trước Hyundai Kona 2023 của đỗi ngũ Autoevolution

Theo những thông tin công bố từ hãng, Kona mới vẫn sẽ trở lại với 3 biến thể động cơ bao gồm xăng, xăng lai điện (hybrid) và thuần điện. Phiên bản hiệu suất cao Kona N nhiều khả năng vẫn sẽ được trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh với sức mạnh 276 mã lực cùng 392 Nm mô-men xoắn.

Với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe nhỏ hơn cùng nhà - Hyundai Bayon, bản xem trước Kona mới từ đội ngũ Autoevolution sẽ giúp cho độc giả có cái nhìn rõ nét hơn việc chiếc SUV này. Diện mạo mới của Kona hướng tới sự năng động và phong cách, hướng tới đối tượng là các gia đình trẻ.

Để "tiếp lửa" cho Kona mới, nhà sản xuất dự kiến sẽ gia tăng kích thước của mẫu xe này đồng thời phát triển trên bộ khung mới áp dụng trên Bayon và Tucson. Trong khi đó, bên trong cabin, phiên bản thử nghiệm được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và vô-lăng thiết kế mới. Ngoài ra, các chi tiết khác của nội thất đều được phủ kín.

Hyundai Kona 2023 thử nghiệm trong điều kiện thời tiết lạnh giá:

SX2 là tên mã của Kona thế hệ thứ hai, được đồn đại sẽ thay thế dòng xe compact i30 ở Lục địa già. Tuy nhiên, hiện vẫn còn phải chờ xem liệu tin đồn có trở thành sự thật không. Trong khi đó, dựa vào số liệu bán hàng trong năm 2021, người tiêu dùng châu Âu chỉ mua hơn 50.000 chiếc i30, thấp hơn đáng kể so với 110.000 chiếc Kona, tin đồn trên là có căn cứ.

Dự kiến, Hyundai Kona 2023 sẽ có màn ra mắt ở nửa cuối năm 2022 để kịp giao xe cho khách hàng vào đàu năm 2023.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona, crossover, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe