MG5 Scorpio 2022 ra mắt: Diện mạo thể thao, nhiều trang bị và động cơ mạnh hơn

13:49 | 07/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một phiên bản thể thao của mẫu xe MG5 2022 mang tên Scorpio mới đây đã trình làng thị trường Trung Quốc với nhiều trang bị và động cơ ăn đứt mẫu xe đang được bán tại Việt Nam.

Tháng 8/2021, những hình ảnh đầu tiên của MG5 2022 Scorpio đã được nhà sản xuất hé lộ nhưng mãi đến tận 3/3 vừa qua xe mới được chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc.

Được biết, đây là một phiên bản thể thao của MG5 2022 và được đánh giá toàn diễn hơn mẫu đang được bán tại thị trường Việt Nam từ diện mạo, trang bị cho tới động cơ vận hành.

Nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, MG5 Scorpio 2022 mang trên mình thiết kế hầm hố hơn, nội thất công nghệ cao hơn và động cơ cũng mạnh mẽ hơn bản thường.

Sự khác biệt lớn nhất có thể thấy ở phần đầu xe chính là thiết kế lưới tản nhiệt mở rộng với các chi tiết đan chéo nhau và được sơn đen bóng tạo cảm giác thể thao. Cản trước cũng được làm lại với diện mạo hầm hố hơn hẳn bản thường.

Nằm ngay bên dưới lưới tản nhiệt là 2 hốc gió trung tâm và cánh lướt gió trước. Tiếp đến là hệ thống đèn được chia thành 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày nằm trên và đèn pha nằm dưới vốn khá phổ biến trong làng xe hiện nay.

MG5 Scorpio 2022 được trang bị mâm xe hợp kim màu đen với má phanh màu đỏ thể thao. Ngoài ra còn xuất hiện phân viền màu đen xung quanh cửa sổ, mui xe và ốp gương bên cũng được sơn đen. 

Phía sau xe, MG5 Scorpio được trang bị cụm đèn hậu với thiết kế mới ở bên trong giống như hình ảnh nhịp tim. Biểu tượng hình con bọ cạp tương ứng với tên gọi Scorpio của xe cũng được trang bị.

Về kích thước, MG5 Scorpio 2022 sở hữu chiều dài 4.695 mm, chiều rộng 1.842 mm, chiều cao 1.480 mm và chiều dài cơ sở 2.680 mm. Như vậy, so với bản thường, xe chỉ dài hơn 20 mm.

Nội thất của phiên bản thể thao này cũng được nâng cấp khá nhiều với màn hình cong cỡ lớn tích hợp cả đồng hồng kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm. Vô-lăng dạng D-cut được tích hợp lẫy chuyển số. Cần số được thiết kế như cần đẩy của máy bay.

Ngoài ra còn xuất hiện nhiều chi tiết mạ chrome tạo vẻ sang trọng và tương phản với màu đen của nột thất. Hệ thống ghế ngồi không trọng lượng cũng được bọc da với 2 tông màu tương phản. Điểm thêm cho phần nội thất là các chi tiết màu vàng ở dây đai an toàn, logo MG ở tựa đầu ghế, chỉ khâu trên vô-lăng và bệ tì tay hàng ghế trước.

Động cơ của MG5 Scorpio 2022 cũng được nâng cấp mạnh mẽ hơn với động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 181 mã lực, đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Hiện mức giá bán của phiên bản thể thao nay vẫn chưa được hãng công bố. Trong khi đó phiên bản thường đâng được cung cấp tại đây với mức giá từ 67.900 - 99.900 NDT (~245 - 361 triệu đồng). 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mg5, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe