Chiêm ngưỡng đồng hồ lấy cảm hứng từ siêu xe Bugatti Chiron mô phỏng động cơ W16

15:37 | 09/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Vài năm qua, thương hiệu Bugatii và công ty Jacob & Co đã hợp tác để cho ra mắt một chiếc đồng hồ độc quyền lấy cám hứng từ chiếc siêu xe Chiron.

Chiếc đồng hồ này được đặt tên là Bugatti Chiron Blue Sapphire Crystal, sở hữu nhiều đặc điểm giống với những chiếc đồng đhồ tourbillon khác. Nó mô phỏng lại đầy đủ các chi tiết của động cơ tăng áp W16 4.0L của Chiron, bao gồm sự di chuyển của các pít-tông và bộ tăng áp quay.

Điểm khác biệt của Bugatti Chiron Blue Sapphire Crystal là phần vỏ được làm hoàn toàn bằng tinh thể sapphire. Nhà sản xuất mất vài tháng xử lý vật liệu, sử dụng máy móc có độ chính xác cao và đánh bóng bằng tay để tạo ra thành phần này. Kế đến, sapphire được nhuộm màu xanh lam đúng tone màu siêu xe Chiron.

Nhìn từ phía sau, Bugatti Chiron Blue Sapphire Crystal để lộ một số bộ phận được trang trí và lắp ráp thủ công từ 578 chi tiết khác nhau. Các chi tiết nổi bật khác của chiếc đồng hồ bao gồm bộ dự trữ năng lượng được lấy cảm hứng từ đồng hồ đo nhiên liệu của Chiron và ba chiếc núm giống như vương miện bằng sapphire.

Chi tiết mô phỏng động cơ W16 trên chiếc Bugatti Chiron
Chi tiết mô phỏng động cơ W16 trên chiếc Bugatti Chiron

Bugatti Chiron Blue Sapphire Crystal có cơ chế bảo vệ Shock Protection System độc quyền của Jacob & Co, các điểm nhấn bằng vàng hồng 18 karat, dây đeo cao su và khóa bằng vàng hồng 18 karat.

Hiện tại chỉ có duy nhất một chiếc Bugatti Chiron Blue Sapphire Crystal được tạo ra. Một người thợ thủ công đã mất khoảng 120 giờ để hoàn thành chiếc đồng hồ có giá 1,5 triệu USD này (34,3 tỷ đồng).

Ngoài ra, Bugatti và Jacob & Co cũng ra mắt thêm một số mẫu đồng hồ tourbillon khác sở hữu những chiếc vỏ được hoàn thiện bằng vàng hồng đính kim cương, vàng trắng và sapphire trong suốt. Một phiên bản thường không bao gồm các vất liệu quý cũng sẽ được bán với mức giá 280.000 USD (~ 6,4 tỷ đồng).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe