Trải nghiệm công nghệ lốp rỗng tự chế - Công nghệ của tương lai

13:07 | 07/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Kênh Youtube có tên là Driven Media mới đây đã đăng tải một video trải nghiệm một chiếc xe đua với công nghệ lốp rỗng tự chế thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu xe thế giới.

Cùng với xu hướng xe điện trên khắp thế giới, những công nghệ mới được trang bị trên xe hơi cũng đang được nhiều nhà sản xuất chú ý. Trong số đó có không thể kể đến công nghệ lốp rỗng đang được nhiều công ty, nhà sản xuất phát triển như Hyundai-Hankok hay Michelin.

Công nghệ lốp rỗng của Michelin
Công nghệ lốp rỗng của Michelin

Công nghệ này có rất nhiều ưu điểm khi không mất quá nhiều thời gian để sửa chưa, không cần bơm, không sợ dính phải các vật thể sắc nhọn làm thủng săm,... Tuy nhiên, cần rất nhiều thời gian để công nghệ này có thể thực sự đến được với người tiêu dùng.

Mới đây một kênh Youtube với hơn 112 ngàn người theo dõi có tên là Driven Media đã giới thiệu với cộng đồng yêu xe công nghệ lốp rỗng tự chế của mình và thay thế vào một chiếc xe để có màn thử nghiệm chân thật nhất dành cho khán giả.

Đặc biệt, những chiếc lốp rỗng này được đội ngũ Driven Media chế tạo bằng những vật liệu rất đõi bình thường từ những cửa hàng kim khí. Khởi đầu bằng mâm xe 14 inch của một chiếc Ford Mondeo, 15 đoạn ống nước đã được cắt nằm gọn trong phần rãnh mâm kèm theo các ống nhỏ hơn để chống rung.

Cuối cùng, họ dùng hơn 300 chiếc đai ốc và bu-lông để gắn kết những bộ phân này với nhau, tạo ra những chiếc lốp rỗng hoàn chỉnh. Tổng chi phí ước tính chỉ khoảng 300 bảng Anh (~9 triệu đồng).

Chiếc xe có vinh dự được trang bị 4 chiếc lốp rỗng tự chế của Driven Midea là Caterham Seven. Chiếc xe này có trọng lượng khá nhẹ khoảng 800 kg nên mỗi chiếc bánh xe sẽ chịu trọng tải ít nhất là 200 kg.

Trong phần thử nghiệm với tốc độ chậm, đội ngũ này đã chia sẻ rằng những chiếc lốp mang lại cảm giác khá giống những loại lốp thông thường. Tuy nhiên khi di chuyển ở vận tốc cao, những khuyết điểm của những chiếc lốp bắt đầu lộ rõ với tiếng ồn lớn cùng trải nghiệm không hề êm ái.

Trong khi đó, những chiếc lốp đã thể hiện rõ được ưu điểm khi di chuyển trên một tấm ván được đóng đinh. Lốp không có vấn đề gì và vẫn di chuyển qua bình thường. Còn trong bải thử nghiệm trên đường có gờ giảm tốc và ổ gà, lốp xe rỗng này cũng hoạt động khá tốt.

Ngoài ra, trong bài thử nghiệm của Driven Media cũng có liên quan đến kỹ năng drifing. Liệu những chiếc xe có thể hoạt động bình thường sau khi chịu một lượng lực ma sát như vật? Tất cả đều có trong video thử nghiệm công nghệ lốp tự chế của họ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe