Toyota Corolla Altis 2022 chính thức chốt lịch ra mắt khách Việt

10:18 | 04/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của mẫu sedan hạng C - Toyota Corolla Altis sẽ ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, bao gồm cả một phiên bản sử dụng động cơ lai điện (hybrid).

Tối ngày 3/3, trên fanpage của Toyota Việt Nam đã xác nhận thời gian cụ thể ra mắt thế hệ mới của mẫu xe Toyota Corolla Altis.

Theo đó, chiếc sedan hạng C sẽ chính thức ra mắt khách Việt vào 11 giờ 30 phút trưa ngày 9/3, thông qua hình thức trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Toyota Việt Nam công bố lịch ra mắt Corolla Altis thế hệ mới
Toyota Việt Nam công bố lịch ra mắt Corolla Altis thế hệ mới

Một số thông tin cụ thể đã được các đại lý của Toyota hé lộ. Mẫu xe này sẽ được cũng cấp tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản bao gồm 1.8G, 1.8V và 1.8HV (hybird) tương tự như "người anh em" Corolla Cross.

Mức giá dự kiến dành cho cả 3 phiên bản này lần lượt là 750 - 800 - 900 triệu đồng. Giống như Camry thế hệ mới ra mắt vào cuối năm 2021, mức giá bán này cao hơn 150 triệu đồng so với thế hệ cũ vì được bổ sung thêm biến thể động cơ hybrid.

Theo đồn đoán, cả 3 phiên bản của Toyota Corolla Altis 2022 đều được trang bị hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 16 inch trên bản 1.8G tiêu chuẩn còn 2 bản còn lại sử dụng la-zăng 17 inch, gương chiếu hậu trên 3 bản đều có thể chỉnh/gập điện nhưng riêng bản 1.8HV sẽ có thêm tính năng tự động điều chỉnh khi lùi.

Nội thất của cả 3 phiên bản đều được bọc da đi kèm ghé chỉnh điện. 

Bản 1.8G vẫn sử dụng bảng đồng hồ Optitron gồm đồng hồ analog kết hợp màn TFT 4,2 inch nhưng 2 bản cao hơn sẽ được trang bị màn kỹ thuật số 7 inch. Khu vực trung tâm có sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi có kết nối Apple CarPlay không dây, điều hòa tự động 2 vùng và phanh tay điện tử.

Động cơ được trang bị trên 2 phiên bản động cơ thuần xăng có dung tích 1.8L, cung cấp công suất 138 mã lực cùng 173 mô-men xoắn cực đại.

Riêng động cơ bản hybrid bao gồm một máy xăng 1.8L kết hợp cùng một mô-tơ điện mang tổng công suất 122 mã lực, ngoài ra còn có chế độ lái chỉ sử dụng mô-tơ điện với công suất riêng là 72 mã lực và 163 Nm mô-men xoắn. Hộp số được trang bị trên cả 3 phiên bản đều là loại vô cấp CVT.

Cuối cùng, không thể kể đến sự xuất hiện của Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (trên 2 phiên bản cao cấp). Gói này bao gồm các công nghệ, tính năng hiện đại như: hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách và đèn pha thông minh.

Ngoài ra, bản 1.8HV còn có thêm màn hình hiển thị kính lái HUD, cảnh báo điểm mù và cảnh báo áp suất lốp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe