Tàu chở 4.000 xe của Volkswagen chìm xuống biển, Lamborghini sẽ tái sản xuất Aventador?

12:16 | 02/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dây chuyển sản xuất và lắp ráp của chiếc siêu xe Lamborghini Aventador có thể sẽ được tái vận hành do ảnh hưởng từ sự cố cháy tàu chở hàng của Tập đoàn Volkswagen.

Tàu Felicity Ace chở gần 4.000 chiếc xe hơi của Tập đoàn Volkswagen đã gặp phải sự cố bốc cháy vào ngày 16/2 khiến toàn bộ thuyền viên phải sơ tán. Con tàu này đã phải lênh đênh trên biển trong một thời gian dài trước khi trôi dạt gần quần đảo Azores của Bồ Đào Nha.

Vào hôm 25/2, tập đoàn Volkswagen thông báo rằng tàu Felicity Ace đã ổn định và lên kế hoạch kéo tàu đến khu vực an toàn hơn. Tuy nhiên, đến sáng hôm qua, ngày 1/3/2022, con tàu đã chìm xuống biển sau khi bị nghiêng sang bên phải. Nguyên nhân khiến tàu bị chìm là do thời tiết xấu và tàu đã bị hư hỏng nặng sau vụ cháy.

Tàu Felicity Ace bốc cháy dữ dội giữa biển Đại Tây Dương
Tàu Felicity Ace bốc cháy dữ dội giữa biển Đại Tây Dương

Tuy không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản ước tính là khá lớn. Được biết, đây đều là những chiếc xe sang, siêu xe thuộc các thương hiệu đình đám trên thế giới như Audi, Porsche, Bentley hay Lamborghini...

Đáng chú ý, trong số đó có cả những chiếc Aventador cuối cùng được sản xuất. Tháng 7/2021, Lamborghini đã đưa ra lời chia tay với mẫu siêu xe này với phiên bản đặc biệt Ultimate Edition. Đây là mẫu xe cuối của Lamborghini được trang bị động cớ V12, sản xuất giới hạn với 350 chiếc coupe và 250 chiếc mui trần.

>>>Xem thêm: Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae lộ diện: Siêu phẩm Aventador cuối cùng

Lamborghini_Aventador_Ultimae_6

Chia sẻ với trang tin Automotive News Europe, CEO Lamborghini Mỹ xác nhận rằng hãng xe Italia có thể phải khởi động lại dây chuyền lắp ráp Lamborghini Aventador để thay thế số xe họ đã cam kết với người dùng mà không thể giao tới tay họ vì sự cố nói trên. Ngay cả trong trường hợp trên, các chủ xe đen đủi sẽ phải chờ thêm ít nhất là 6 tháng nữa.

Cách đây tròn 3 năm vào tháng 3/2019, tập đoàn Volkswagen đã gặp phải tình trạng tương tự khi tàu chở hàng Grande America bốc cháy khiến 4 chiếc Porsche 911 GT2 RS hoàn toàn mới bị thiêu rụi trong bối cảnh hãng không còn tiếp tục sản xuất xe. Porsche khi đó không còn cách nào khác là phải cắn răng lắp ráp lại số xe nói trên .

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe