Gần 4.000 xe Porsche, Audi lênh đênh trên biển vì tàu chở hàng bốc cháy

10:44 | 19/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tập đoàn Volkswagen ước tính có tới gần 4.000 chiếc xe chủ yếu thuộc thương hiệu Audi, Porsche cùng một bộ phận nhỏ xe Bentley và Lamborghini đang mắc kẹt trên con tàu chở hàng bị bốc cháy giữa biển.

Một tàu hàng khổng lồ chở theo hàng ngàn siêu xe, xe sang đã bốc cháy và đang trôi dạt ở ngoài khơi quần đảo Azores - Bồ Đào Nha hôm 17/2 sau khi 22 thành viên thủy thủ đoàn được cứu khỏi con tàu.

Tàu chở hàng Felicity Ace bốc cháy giữa biển Đại Tây Dương
Tàu chở hàng Felicity Ace bốc cháy giữa biển Đại Tây Dương

Được biết, chiếc tàu này có tên là Felicity Ace khởi hành từ Đức (10/2) tới Mỹ (dự kiến 23/2) thì gặp phải sự cố hỏa hoạn vào ngày 16/2. Số phận của gần 4.000 chiếc xe đang bị bỏ lại trên con tàu không có người lái và trôi dạt gần quần đảo Azores của Bồ Đào Nha.

Theo tiết lộ từ thư điện tử nội bộ của Volkswagen, trên tàu có 3.965 chiếc siêu xe, xe sang mang thương hiệu như Bentley, Porsche, Audi, và Lamborghini.

(Hải quân và không quân Bồ Đào Nha giải cứu thủy thủ đoàn của tàu Felicity Ace)

Luke Vandezande, phát ngôn viên của Porsche, cho biết công ty ước tính có khoảng 1.100 xe của hãng nằm trên tàu Felicity Ace vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Trong khi đó theo tờ The Drive, có tới 189 siêu xe sang Bentley và 21 chiếc siêu xe Lamborghini nằm trong gần 4.000 xe gặp nạn.

Tàu chở hàng Felicity Ace mang cơ Panama chở hơn 4.000 xe sang, siêu xe
Tàu chở hàng Felicity Ace mang cơ Panama chở hơn 4.000 xe sang, siêu xe

Có thông tin cho biết chủ tàu hàng đã thu xếp để kéo con tàu trên vào bờ. Trước mắt, lực lượng hải quân Bồ Đào Nha vẫn ở mặt ở hiện trường để giám sát tình hình, đồng thời cho biết chưa  phát hiện dấu hiệu ô nhiễm từ vụ việc cho đến giờ. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe