Mitsubishi Xpander 2022 được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam

18:20 | 01/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản mới của "ông vua" MPV tại thị trường Việt Nam dự kiến ra mắt trong năm nay sau khi được đăng ký bản quyền vào tháng 2 vừa qua.

Sau Indonesia và Thái Lan, Việt Nam có thể là thị trường tiếp theo tại Đông Nam Á chào sân Mitsubishi Xpander 2022 sau khi mẫu xe này vừa được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp ViệT Nam theo Cục sở hữu trí tuệ.

Bản vẽ kiểu dáng bên ngoài của Mitsubishi Xpander 2022
Bản vẽ kiểu dáng bên ngoài của Mitsubishi Xpander 2022

Các phần được đăng ký bao gồm kiểu dáng và thiết kế tổng thể, cụm đèn chiếu sáng trước và cửa cốp sau.

Hiện Mitsubishi Motors Việt Nam chưa tiết lộ thời gian chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp của Mitsubishi Xpander tuy nhiên rất có thể mẫu xe này sẽ sớm ra mắt, cạnh tranh với loạt MPV mới sắp đổ bộ thị trường Việt như: Toyota Veloz, Toyota Avanza,...

Bản vẽ cửa hậu Mitsubishi Xpander 2022
Bản vẽ cửa hậu Mitsubishi Xpander 2022

>>>Xem thêm: Điểm tên loạt xe mới ra mắt trong quí I năm 2022, Toyota có tới 3 chiếc

Trong phân khúc MPV tại Việt Nam, Xpander vẫn là mẫu xe thống trị nhiều năm qua nhờ thiết kế trẻ trung, khoang nội thất rộng rãi, trang bị hiện đại và giá tiền phải chăng.

Được nâng cấp lên phiên bản mới, Xpander vẫn mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi. Những thay đổi đáng chú ý nằm ở phần đầu xe, phần đèn pha LED dạng chữ T mới lạ, đèn định vị LED được kéo dài hơn.

Bản vẽ đèn pha LED dạng chữ T mới của Mitsubishi Xpander 2022
Bản vẽ đèn pha LED dạng chữ T mới của Mitsubishi Xpander 2022

Cản trước cũng được làm mới, góc cạnh và hầm hố hơn.Phía sau, cụm đèn hậu LED vẫn mang kiểu dáng cũ nhưng có họa tiết mới hình chữ T đặt ngang và được cải thiện về ánh sáng.

Bên trong nội thất, xe cũng được nâng cấp với bảng điều khiển trung tâm được bố trí lại theo trục ngang.Màn hình cảm ứng mới 8 inch đặt nổi, cụm nút điều khiển điều hòa bên dưới được thay bằng loại cảm ứng sang trọng.

Một số hình ảnh Mitsubishi Xpander 2022 tại thị trường Indonesia:

Thêm vào đó, vô-lăng cũng được tinh chỉnh lại đôi chút, có điểm nhấn là các ốp trang trí màu kim loại. Ốp này giúp không gian nội thất trở nên sang trọng hơn. Ngoài ra, Xpander mới còn được trang bị thêm phanh tay điện tử và tính năng Auto Hold tiện lợi.

Không chỉ nâng cấp ngoại hình và nội thất, động cơ của Mitsubishi Xpander mới cũng được cải tiến. Xe được trang bị động cơ 1.5L MIVEC, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực. Kết hợp với động cơ này vẫn là hộp số sàn 5 cấp nhưng bản số tự động trước đây đã được thay thế bằng hộp số biến thiên vô cấp CVT mới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Xpander, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe