Điểm tên loạt xe mới ra mắt trong quí I năm 2022, Toyota có tới 3 chiếc

13:54 | 08/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo dự kiến, trong 2 tháng sau dịp Tết Nguyên Đán 2022 sẽ có rất nhiều mẫu xe mới được ra mắt, bổ sung vào nhiều phân khúc cho khách hàng lựa chọn.

Thời điểm sau Tết là thương là lúc thị trường xe hơi trở về trạng thái "lấy đà" sau một năm sôi động, đặc biệt là năm 2021 là năm thị trường hồi phục sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch.

Ngoài ra, đây cũng được coi là một thời điểm thuận lợi để ra mắt các mẫu xe mới trước đà tăng trưởng mạnh mẽ từ quí II.

Honda Civic thế hệ mới

Theo chia sẻ từ phía đại lý, Honda Civic 2022 sẽ sớm ra mắt khách hàng Việt nam trong tháng 2 này.

Trước Tết, mẫu sedan hạng C này đã bị bắt gặp chạy thử tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Hà Nội nên không lấy làm lạ khi được ra mắt ngay sau dịp nghỉ Tết.

diem-danh-loat-o-to-ra-mat-viet-nam-ngay-sau-tet-n-973b

Tuy là thế hệ mới nhưng Civic 2022 làm khách hàng quan tâm khá thất vọng khi ngoại hình không có nhiều khác biệt so với thế hệ cũ. Tuy nhiên cũng không thể phụ nhận những bổ sung và cải tiến đáng tiền trên mẫu xe này, trong đó có công nghệ Honda Sensing tiên tiến sẽ được giữ nguyên so với bản dành cho các thị trường khác.

Dự đoán giá bán của Honda Civic 2022 vẫn sẽ thuộc hàng cao nhất phân khúc sedan hạng C - một điều khiến chiếc xe trở nên khó lòng tiếp cận với bộ phận lớn khách hàng.

MG 5

Những thông tin liên quan đến việc ra mắt chiếc sedan nhà MG đã xuất hiện từ quí III năm 2021 và sau khoảng thời gian dài chờ đợi, khách hàng Việt Nam sẽ sớm được sở hữu một chiếc chiếc sedan giá "mềm" trong phân khúc C.

Theo thông tin từ MG Việt Nam, MG5 2022 sẽ được giới thiệu vào đầu tháng 3 tới đây, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan tương tự như MG ZS. Theo dự kiến, phiên bản STD của mẫu xe này sẽ có giá dự kiến là 450 triệu đồng còn bản LUX dự kiến có giá 570 triệu đồng.

Mức giá trên ngang với một mẫu sedan hạng B và sẽ là lợi thế cạnh tranh của MG5 2022 khi có nhiều trang bị hấp dẫn, ví dụ như hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 17 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cửa sổ trời, điều hòa tự động, ghế chỉnh điện,…

Toyota Avanza Premio 2022

Đứng đầu trong danh sách 10 mẫu xe "ế" nhất năm 2021 khi chỉ bán được đúng 33 chiếc tại thị trường Việt Nam những Toyota vẫn ưu ái lên kế hoạch ra mắt thế hệ mới cho Avanza với cái tên mới là Avanza Premio.

Thế hệ mới của chiếc MPV này sở hữu ngoại hình hoàn toàn mới lạ với phần đầu dày dặn và vuông vức cùng thiết kế mặt ca-lăng có nhiều điểm giống với Toyota Raize. Avanza Premui được phát triển dựa trên nền tảng DNGA mới và dự kiến ra mắt khách hàng Việt với 2 phiên bản là MT và CVT cùng giá dự kiến không chênh lệch nhiều so với đời cũ.

Theo thông tin từ đại lý, một số trang bị nổi bật trên Avanza Premio 2022 bao gồm đèn trước/sau LED, mâm hợp kim 16 inch, ghế nỉ, màn hình giải trí 9 inch, màn hình TFT 4,2 inch sau vô lăng, đề nổ nút bấm, điều hòa chỉnh cơ, trang bị an toàn có thêm cảnh báo điểm mù và 6 túi khí nhưng gói công nghệ Toyota Safety Sense sẽ bị cắt bỏ nhằm giữ mức giá rẻ.

Toyota Veloz Cross

Đây là được xem là phiên bản thể thao và cao cấp hơn của chiếc Avanza mới kể trên. Mẫu xe này sẽ sớm có màn chào sân cùng Avanza Premio vào tháng 3 tới với mức giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng.

Ngoài thiết kế khỏe khoắn, kích thước của Toyota Veloz Cross 2022 cũng sẽ lớn hơn "đàn em" Avanza.

Xe sẽ ra mắt với 2 phiên bản với các trang bị nổi bật như đèn pha LED tích hợp tính năng tự động bật/tắt, đèn hậu LED, mâm hợp kim 16 – 17 inch tùy phiên bản, nội thất có ghế da pha nỉ, màn hình giải trí 8 – 9 inch tùy phiên bản và điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất.

Ngoài ra, điểm sáng của Veloz Cross 2022 chính là gói cộng nghệ Toyota Safety Sense bao gồm các tính năng: hệ thống ngăn va chạm sớm, cảnh báo chệch làn đường phía trước, hỗ trợ chuyển làn đường, tránh đạp nhầm chân ga, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi hay hệ thống phát hiện điểm mù. Ngoài ra, xe còn có 6 túi khí, camera lùi và cảm biến đỗ xe phía sau.

Toyota Corolla Altis 2022

Sau khoảng thời gian im ắng trên thị trường xe Việt Nam, thế hệ mới của Toyota Corolla Altis sẽ sớm ra mắt cùng 2 mẫu MPV trên trong tháng 3 này. 

Thế hệ mới của mẫu sedan hạng C này sẽ có 3 phiên bản với giá dự kiến lần lượt là 750 triệu đồng cho bản 1.8G, 800 triệu đồng cho bản 1.8V và 900 triệu đồng cho bản 1.8HV (hybrid). Điều này khá giống với chiếc Camry được ra mắt vào cuối năm 2021 khi mức giá tăng khoảng 150 triệu cho bản cao nhất.

Bên cạnh phiên bản Hybrid, Toyota Corolla Altis 2022 còn có nhiều trang bị mới hấp dẫn, trong đó có cả gói công nghệ Toyota Safety Sense 2.0 được trang bị trên bản 1.8V và 1.8HV gồm nhiều tính năng hấp dẫn như: hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách và đèn pha thông minh.

Không chỉ vậy, tư vấn bán hàng cho hay bản 1.8HV còn có thêm màn hình hiển thị kính lái HUD, cảnh báo điểm mù và cảnh báo áp suất lốp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe