Ford EcoSport chính thức bị khai tử tại Việt Nam, nhường đường cho mẫu xe mới
Mẫu xe gầm cao Ford EcoSport từng “làm mưa làm gió” tại thị trường ô tô Việt Nam hiện đã chính thức bị liên doanh xe Mỹ Ford dừng sản xuất và loại khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Hải Dương.
Lý do mà Ford Việt Nam đưa ra là do tập đoàn Ford Motor tái cơ cấu lại việc phát triển tại Ấn Độ - một trong những thị trường lớn nhất của thương hiệu Mỹ, trong đó có việc thay đổi kế hoạch của các nhà máy lắp ráp xe và sản xuất linh kiện, khiến các thị trường thành viên phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất và EcoSport là mẫu xe bị ảnh hưởng sớm nhất.
Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport được coi là kẻ khai phá phân khúc xe gầm cao đô thị. Thời kỳ đỉnh cao của model này kéo dài đến năm 2018, cho đến khi Hyundai ra mắt Kona. Mẫu xe Hàn Quốc với ngoại hình bắt mắt đã dần lấy thị phần của Ford EcoSport.
Sức ép với Ford trong phân khúc B-SUV tăng lên khi thị trường đón nhận hàng loạt sản phẩm mới trong vài năm trở lại đây. Toyota tung ra Corolla Cross, Kia Seltos về nước đã ngay lập tức "cháy hàng" và gần như hút hết thị phần. Bản thân doanh số Hyundai Kona cũng lao dốc và Ford EcoSport không ngoại lệ.
Như vậy, Ford Việt Nam hiện tại chỉ lắp ráp hai mẫu xe là Ranger và Transit trong khi các mẫu xe khác như Explorer hay Everest thuộc diện nhập khẩu nguyên chiếc.
Mẫu xe nhiều khả năng sẽ thay thế EcoSport trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ là Ford Territory. Mặc dù không cùng phân khúc nhưng mẫu crossover này có thể sẽ lấp đầy được khoảng trống mà EcoSport để lại.
Ford Territory có nhiều nét tương đồng với EcoSport, được liên doanh JMC-Ford (Trung Quốc) phát triển, cũng nhắm phục vụ các thị trường chính là Nam Mỹ và Đông Nam Á.
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu