Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae lộ diện: Siêu phẩm Aventador cuối cùng

15:10 | 08/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản Lamborghini Aventador được ra mắt trong hoàn cảnh Tiêu chẩn khí thải Euro 7 đã được áp dụng, như một dấu chấm hết cho các loại xe sử dụng động cơ đốt trong.

Sau 10 năm, chặng đường chinh phục thế giới của Lamborghini Aventador đã tới hồi kết và chắc chắn sẽ để lại nhiều tiếc nuối cho cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới. Aventador LP780-4 Ultimae sẽ là chương cuối của thương hiệu xe Ý, sau đó sẽ có một chiếc flagship khác kế nhiệm trong tương lai.

Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae Coupe:

Không những là chiếc Aventador cuối cùng, LP780-4 Ultimae cũng là một trong hai mẫu cuối được trang bị động cơ đốt trong V12 truyền thống của Lamborghini. Nó cũng trở thành một chiếc Aventador toàn diện nhất từ trước tới giờ khi sở hữu phong cách bóng bảy của phiên bản S cũng như hiệu suất đáng kinh ngạc của SVJ.

Mặc dù chiếc Aventador mới sở hữu sức mạnh của phiên bản SVJ, nhưng Lamborghini đã chọn không chú trọng đến kiểu dáng của nó. LP780-4 Ultimae ngoài sở hữu diện mạo gần giống với phiên bản S, nó sẽ được cung cấp với 18 màu sơn tiêu chuẩn 300 màu sơn tùy chọn thông qua dịch vụ Ad Personam của nhả sản xuất.

Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae Roadster (mui trần):

Phía trong khoang lái, phần táp-lô độc quyền sẽ nổi bật hơn với tùy chọn mô hình chữ "Y" với cung đường cắt laser tương phản với màu ghế. Hệ thống ghế ngồi cũng được mượn từ bản S và được thêu thêm dòng chữ "Ultimae" trên miếng đệm và cột A ở phía trước người lái.

Khoang lái bản LP780-4 Coupe
Khoang lái bản LP780-4 Coupe

Bảng táp-lô nổi bật với cụm màn hình đo TFT hiện thị chế độ lái cũng như nhiều thông tin quan trọng khác. Hệ thống thông tin quản lý sẽ có thể kích hoạt bằng giọng nói thông qua AppleCarplay và hệ thống đo từ xa của Lamborghini có sẵn như một tùy chọn hữu ích giúp tài xế có nhiều trải nghiệm cao cấp hơn khi lái xe.

Khoang lái bản LP780-4 Roadster
Khoang lái bản LP780-4 Roadster

Xe được trang bị động cơ V12 6.5L sản sinh công suất 770 mã lực và 720 Nm mô-men xoắn khi đạt 8.700 vòng/phút, biến nó trở thành mẫu Aventador mạnh mẽ nhất từ trước tới giờ. Nhà sản xuất đã sử dụng nhiều biện pháp để tối ưu khối lượng của chiếc xe nhẹ hơn 25kg (so với phiên bản S) trong khi động cơ được sử dụng được mượn từ chiếc SVJ.

Aventador LP780-4 Ultimae sẽ được bán giới hạn với 600 chiếc, trong đó bao gồm 350 chiếc coupe và 250 chiếc roadster. Cả hai biến thể này đều được trang bị hệ thống đẩy từ tính, hệ dẫn động cầu sau, phanh gốm carbon cùng bộ kẹp 6 pít-tông ở phía trước và bộ kẹp 4 pít-tông ở phía sau.

Siêu phẩm Aventador cuối cùng này được ra mắt tại Lễ hội tốc độ Goodwood từ hôm nay đến hết ngày 11/7.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe