Audi dần khẳng định công nghệ "xe tự lái", không thua kém Tesla

09:53 | 08/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Audi đã chính thức liên kết một số nhóm để thành lập tổ chức với mục đích là có được những phương tiện tự lái an toàn ở khắp mọi nơi, một thiết kế đảm bảo hoạt động an toàn của xe không người lái.

Giờ đây, khi các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện như Audi e-tron GT & e-tron SUV đã được tung ra thị trường thì thương hiệu sản xuất ô tô sang trọng của Đức đang dần chuyển mình sang một mục tiêu mới nhiều thách thức hơn. Đó chính là "xe tự lái".

Các đối thủ như Tesla đang đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc vào lĩnh vực này và Audi không có ý định tụt lại phía sau. Tuy nhiên, "an toàn" vẫn là một chủ đề nhạy cảm đối với xe ô tô tự lái.

Nắm bắt được điều này, Audi cùng với bộ phận phần mềm Cariad của Tập đoàn và một công ty bán dẫn của Anh có tên là Arm để nghiên cứu và phát triển một thứ gọi là "phần mềm an toàn".

0707
0808

Automotive News Europe đã xác nhận rằng Audi cùng các nhóm đã thành lập một tổ chức có tên The Autonomous với mục đích là có được những phương tiện tự lái an toàn ở khắp mọi nơi. The Autonomous đã quyết định phát triển một kiến trúc hệ thống an toàn cho các phương tiện tự hành, bao gồm các yếu tố cốt lõi như: cảm biến và bộ truyền động, bộ phận ngăn chặn lỗi được thiết kế để đảm bảo hoạt động an toàn của xe không người lái.

Các công ty công nghệ đa quốc gia khác chuyên về những thứ như chất bán dẫn và phần mềm lái xe tự hành cũng đang tham gia. Về cơ bản, hiện tại không có hướng dẫn an toàn quốc tế cụ thể nào cho lĩnh vực này. Sự hiện diện của Audi trong nhóm phát triển sẽ mang đến sự ảnh hưởng nhất định.

1010
1111

Ngược lại với Audi, dường như Tesla thích cách tiếp cận đơn lẻ hơn trong nhiều lĩnh vực, mặc dù điều này có thể gây quá nhiều cản trở cũng như thách thức cho Tesla trong quá trình phát triển công nghệ mới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe