BYD Yuan Pro - Chiếc SUV điện Trung Quốc giá khởi điểm chỉ 284 triệu đồng

11:04 | 08/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường xe điện Trung Quốc đang ngày một nhiều những mẫu xe giá mềm, phù hợp đa số người mua.

So sánh với xe động cơ đốt trong, xe điện thường được coi là một phương tiện đắt đỏ và mang tính thử nghiệm dành cho người giàu. Tuy nhiên ngày nay, nhiều nhà sản xuất đã quan tâm sản xuất những mẫu xe điện giá rẻ hơn, nổi bật trong số đó chính là các thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Phía trước của BYD Yuan Pro

Mới đây, thương hiệu BYD đã công bố đến 3 phiên bản mới cho BYD Yuan Pro, một mẫu SUV chạy điện hạng B nhắm tới những gia đình nhỏ và người cần phương tiện đi làm hàng ngày. Với tầm giá từ 79.800 – 99.800 nhân dân tệ (tương đương 284 – 355 triệu đồng) sau ưu đãi chính phủ, các bản xe mới đúng là giá mềm và thực dụng với cự li di chuyển khoảng 301 – 401 km theo chu kỳ NEDC.

Phía sau của BYD Yuan Pro

Về ngoại thất, BYD đã làm tốt với ngôn ngữ thiết kế “Mặt Rồng 3.0” của họ. Những đường nét đơn giản trông rất phù hợp với dáng vẻ nhỏ nhắn của chiếc xe. Hơn nữa, Yuan Pro mới vẫn giữ bánh xe dự phòng phía sau, một chi tiết ít thấy ở xe đô thị, và đây cũng là nơi chứa camera đi lùi.

Nội thất của BYD Yuan Pro

Đối với mặt nội thất, lựa chọn màu sắc và bố cục của chiếc SUV điện này có thể đánh lừa người nhìn về giá trị thực của nó. Tất cả 3 phiên bản mới đều có trang bị màn hình thông tin giải trí 10,1 inch và bảng đồng hồ màn LCD đẹp mắt. Nhờ trục cơ sở dài 2.535 mm, chỗ để chân phía sau tỏ ra rất ấn tượng với một chiếc xe cỡ này.

Ghế trước của BYD Yuan Pro

Mặc dù trang bị tiêu chuẩn nhiều công nghệ an toàn (ABD, EBD, EBA, TCS, ESP…), các bản xe mới lại thiếu túi khí bên cửa để phòng trường hợp va chạm bên sườn. Đây là một điều đáng lo ngại nhưng cũng là chuyện phổ biến để cắt giảm chi phí.

Ghế sau của BYD Yuan Pro

Ngoại trừ phiên bản rẻ nhất Yuan Pro có cự li di chuyển 301 km nhờ cụm pin 38,9 kWh, tất cả các bản khác đều có cụm pin 50,1 kWh, phù hợp cự li di chuyển 401 km. Đáng lưu ý, BYD trang bị cho Yuan Pro cụm pin lithium-sắt-phốt phát mới nhất của mình, cụm pin này được giới thiệu là ít khả năng cháy hơn khi bị vỡ.

Động cơ của BYD Yuan Pro

Tất cả phiên bản đều có trang bị một mô tơ điện công suất 136 mã lực và 210 Nm mô-men xoắn cực đại trên trục bánh trước. Xe có trang bị hệ thống treo độc lập phía sau và liên kết đòn kéo phía sau, qua đó tối đa hóa không gian cabin và khoang chứa cụm pin.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe