Doanh nhân Cường Đô-la "ra đề bài" muốn sở hữu siêu phẩm Ferrari F40

09:55 | 08/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Trong khi chờ bàn giao chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale từ đại lý chính hãng, chồng của Đàm Thu Trang bất ngờ chia sẻ ảnh mẫu xe Ferrari F40 mô hình với tỷ lệ 1:8 và muốn tìm 1 chiếc xe tỷ lệ 1:1 để lái. Điều này đã gây xôn xao cho giới nhập xe.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường vốn nổi tiếng là 1 người yêu xe hàng đầu tại Việt Nam khi đưa chiếc siêu xe Lamborghini và Ferrari đầu tiên về nước cũng như tạo ra hành trình siêu xe Car Passion giúp giới mê xe thoả mãn nhìn ngắm các thương hiệu xe đắt đỏ nhất trên thế giới di chuyển cùng nhau trên các cung đường tại dải dất hình chữ S này.

Hình ảnh dàn xe mô hình của Cường "Đô-la" với điểm nhấn là Ferrari F40 màu xanh có tỷ lệ 1:8

Mới đây, sau khi cùng vợ và bạn bè làm các công việc thiện nguyện hỗ trợ những người dân gặp khó khăn trong tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam diễn ra phức tạp, Cường "Đô-la" bất ngờ chia sẻ về loạt xe mô hình của mình và để lại dòng trạng thái nhận được không ít sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Thông tin chồng Đàm Thu Trang đòi mua siêu xe Ferrari F40

Cụ thể, chồng của Đàm Thu Trang giới thiệu mô hình chiếc siêu xe Ferrari F40 với tỷ lệ 1:8 rất đẹp mắt và mong muốn sở hữu phiên bản thật tại Việt Nam với đề bài phải nhập xe theo tình trạng chính ngạch, ra biển số của Việt Nam. Có không ít người chuyên mang siêu xe về Việt Nam cũng như nhập xe về Campuchia và đi vào dải đất hình chữ S theo đường bộ đã để lại bình luận.

Diện mạo của siêu xe Ferrari F40

Trong khi chờ bàn giao chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale từ đại lý chính hãng, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã bất ngờ chia sẻ ảnh mẫu xe Ferrari F40 mô hình với tỷ lệ 1:8 và muốn tìm 1 chiếc xe tỷ lệ 1:1 để lái đã gây thú vị cho giới nhập xe. Đây đích thực là 1 "fan cuồng" của hãng xe Ý. Hiện trong garage của Cường "Đô-la" có 1 chiếc siêu xe mang thương hiệu Ý là Ferrari F8 Tributo.

Dàn xe Ferrari F40 trong 1 sự kiện mừng 20 năm ra đời mẫu xe này

Trên thế giới, Ferrari F40 đã trở thành 1 biểu tượng trong lịch sử của hãng siêu xe "ngựa chồm". Được sản xuất trong vòng 5 năm, từ 1987 đến 1992, đã có tổng cộng 1.311 chiếc xe Ferrari F40 ra đời trên toàn thế giới nhưng số lượng còn lại không đến con số này, lý do là các vụ tai nạn Ferrari F40 hay nghiêm trọng hơn là nhiều xe bị cháy khi di chuyển trên đường mà không rõ nguyên nhân.

Hàng trăm chiếc siêu xe Ferrari F40 tụ tập cùng nhau

Giá xe Ferrari F40 tại nước ngoài hiện tại không dưới 1,1 triệu đô la, thậm chí có xe được rao bán trên 2 triệu đô la. Không rõ là Cường "Đô-la" có quyết định chi mạnh tay để sở hữu siêu xe Ferrari F40 hay không nhưng 1 người bạn gợi ý sao không mua Ferrari LaFerrari, chồng của Đàm Thu Trang trả lời ngắn gọn chỉ mê F40.

Ferrari F40 từng rất nổi tiếng lúc ra mắt và hiện có giá không dưới 1 triệu đô la

Ở thời điểm ra mắt, Ferrari F40 là mẫu xe thương mại nhanh, mạnh và đắt nhất thế giới, chính điều này đã thôi thúc các nhà sưu tập sở hữu dòng xe này.

Ferrari F40 được Cường Đô-la "đòi mua" trang bị khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 2.9 lít, sản sinh công suất tối đa từ 471 mã lực đến 477 mã lực tuỳ theo phiên bản dành cho các thị trường. Mô-men xoắn cực đại 577 Nm.

Xe sở hữu số sàn

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp, nhờ đó, siêu xe Ferrari F40 đã dừng sản xuất được gần 30 năm có thể dễ dàng đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 321 km/h.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe