Hồng Kỳ E-QM5 2022 - Xe điện nhiều công nghệ nhưng giá cực rẻ

10:00 | 17/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện Hồng Kỳ E-QM5 2022 được trang bị mô-tơ điện có công suất 188 mã lực và có thể di chuyển quãng đường tối đa 431 km nếu "no pin".

Hồng Kỳ E-QM5 từng có màn ra mắt thị trường Trung Quốc từ tháng 7/2021 nhưng chỉ được cung cấp cho các công ty kinh doanh dịch gọi xe trực tuyến tại thời điểm đó. Mãi đến trung tuần tháng 3/2022, mẫu sedan điện này mới chính thức ra mắt và mở bán cho khàng hàng cá nhân.

Tại thị trường tỷ dân, Hồng Kỳ E-QM5 được cung cấp với  2 phiên bản là đổi pin và sạc pin. Giá xe ở 2 phiên bản này lần lượt là 122.800 Nhân dân tệ (khoảng 430 triệu đồng) và 165.800 Nhân dân tệ (580 triệu đồng).

Được định vị ở phân khúc sedan cỡ trung, E-QM5 sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.040 x 1.910 x 1.569 mm cùng chiều dài cơ sở 2.990. Với kích thước đồ sộ này, mẫu xe điện của Hồng Kỳ có thể đặt ngang với các mẫu sedan ở phân khúc D như Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda 6.

Với thiết kế tập trung vào hành khách phía sau nên không lạ khi E-QM5 có kích thước lớn đến vậy. Thậm chí, phần cửa sau còn lớn hơn cả cửa trước trong khi trụ C được đẩy lùi về phía sau nhiều nhất có thể để tăng không gian cho khu vực ngồi phía sau.

Xe điện Hồng Kỳ E-QM5 sở hữu thiết kế đầu xe với 12 khe gió nằm dọc, đóng vai trò như lưới tản nhiệt. Bao quanh lưới tản nhiệt và đèn LED định vị ban ngày là đèn chờ dẫn đường có thiết kế uốn cong mềm mại, kéo dài lên tận nắp ca-pô.

Trong khi đó, đèn pha của xe nằm thấp bên dưới, ở hai góc của cản trước. Ở giữa nắp ca-pô cũng có đường màu đỏ vốn là logo riêng của thương hiệu Hồng Kỳ.

Bên sườn, Hồng Kỳ E-QM5 được trang bị đường vai xe tạo cảm giác mạnh mẽ, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu. Trong khi đó, cổng sạc của xe được đặt phía sau chắn bùn trước bên trái.

Vòng ra phía sau, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn hậu hình chữ "L", ôm lấy hai góc đuôi xe. Cụm đèn hậu này có thiết kế gợi liên tưởng đến một số mẫu xe Cadillac như CT5, CT4 hoặc XT6.

Bên trong khoang cabin được nhà sản xuất trang bị màn hình thông tin giải trí nằm độc lập trên mặt táp-lô kích thước 10,1 inch, hỗ trợ tính năng ra lệnh bằng giọng nói và camera lùi, bảng đồng hồ cỡ lớn, cần số khá ngắn và tạo cảm giác đầm, chắc, phanh tay điện tử cũng như tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Cung cấp sức mạnh cho Hồng Kỳ E-QM5 là mô-tơ điện có công suất tối đa 188 mã lực. Xe có thể chạy được 431 km sau khi sạc đầy pin.

Ở phiên bản sạc pin, xe có hệ thống sạc nhanh, giúp tăng dung lượng pin từ 20% lên 80% trong thời gian chỉ 30 phút. Trong khi đó, ở phiên bản đổi pin, thời gian đổi pin cho xe chỉ rơi vào khoảng 1,5 phút. Về mặt an toàn, xe sở hữu cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe