Mãn nhãn với Tesla Cybertruck bằng gỗ của thợ mộc Việt, lên cả báo nước ngoài

10:25 | 18/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Tesla Cybertruck bằng gỗ của Woodworking Art được chế tạo tỉ mỉ tới từng chi tiết, được công động yêu xe quốc tế hết lời khen ngợi.

Mẫu bán tải điện Cybertruck được thương hiệu Tesla đã liên tục lỡ hẹn với khách hàng do nhiều lần hãng đã hoãn thời điểm ra mắt. Kể từ thời điểm được công bố vào năm 2019 cho tới nay, thiết kế của chiếc bán tải điện này luôn là một đề tài nóng để tất cả mọi người cùng bàn tán.

Trong khi nhiều người cho rằng Cybertruck mang thiết kế sang trọng, đẳng cấp của tương lai thì một bộ phận lớn lại cho rằng nó rất xấu, thậm chí họ còn cho rằng các chuyên viên thiết kế Tesla đã làm hỏng một "siêu phẩm" của chính mình.

Có thể không phải tất cả mọi người đều "nuốt" nổi thiết kế của Tesla Cybertruck nhưng chắc chắn đây vẫn là một chiếc xe được mong đợi nhất trong vài năm gần đây. CEO Tesla - Elon Musk đã xác nhận rằng những chiếc Cybertruck đầu tiên sẽ không xuất xưởng trước năm 2023.

Đây có thể là nguyên do chính khiến kênh youtube Woodworking Art của một thợ mộc/nghệ sĩ người Việt được yêu cầu rất nhiều về việc chế tạo một chiếc Tesla Cybertruck bằng gỗ. Cái tên Woodworking Art đã không còn quá xa lạ với cộng yêu xe Việt Nam khi đội ngũ này đã chế tạo rất nhiều "siêu phẩm" bằng gỗ với độ chi tiết và tỉ mỉ cao trong không khác gì bản gốc.

Thích thú với tác phẩm của Woodworking Art, nhiều khán giá đã không hết lời khen ngợi chiếc Cybertruck bằng gỗ của đội ngũ này. Thậm chí chuyên trang về xe AutoEvolution cũng đăng tải một bài viết khen ngợi về tài nghệ của nghệ sĩ người Việt.

"Chiêm ngưỡng nguyên mẫu bằng gỗ tuyệt đẹp của một chiếc bán tải đặc biệt nhất thế giới" - Tiêu đề trên bài viết của AutoEvolution

Ở phiên bản gốc, Tesla Cybertruck có tổng cộng 3 phiên bản gồm 1 mô-tơ, 2 mô-tơ và 3 mô-tơ.

Phiên bản 1 mô-tơ có phạm vi hoạt động 402 km cùng khả năng tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 6,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 177 km/giờ. Phiên bản sử dụng 2 mô-tơ có thể di chuyển quãng đường 482 km với khả năng tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 4,5 giây. Tốc độ tối đa đạt 193 km/giờ.

Phiên bản mạnh mẽ nhất sử dụng 3 mô-tơ có phạm vi hoạt động lên đến 805km. Phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong 2,9 giây, thành tích tương đương một siêu xe thể thao. Tốc độ tối đa có thể đạt tới trên 210 km/giờ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe