Sedan hạng D ngày càng mất sức hút tại thị trường Việt Nam

17:35 | 19/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Doanh số thị trường sedan hạng D ngày càng có phần ảm đạm trong những tháng liên tiếp gần đây với doanh số lên xuống thất thường. Điều này cho thấy khách Việt dường như không còn dành nhiều sự quan tâm đến phân khúc sedan cỡ lớn.

Hiện tại, phân khúc sedan hạng D trong năm 2022 là sự góp mặt của 4 cái tên tiêu biểu: Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6 Kia K5

Trong phân khúc này, ngôi vương hiện tại thuộc về Toyota Camry. Trong tháng 8 vừa qua, doanh số của mẫu xe này đạt 208 xe. Mẫu xe hiện đang chiếm nhiều sự ưu ái nhất khi là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị động cơ hybrid.

Kia K5 đứng vị trí thứ 2 với doanh số tháng 8/2022 là 104 xe. So với thế hệ cũ thì doanh số Kia K5 đã có phần khởi sắc hơn khi ra mắt thế hệ mới. Trong năm 2021, Kia K5 với tên gọi cũ là Optima có doanh số chỉ dưới mức 100 xe/ tháng.

Mazda 6 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có mức tăng trưởng dương. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe này khá lẹt đẹt và chỉ xếp ở vị trí thứ 3 với 102 xe bán ra. Hiện tại, Mazda 6 vẫn thuộc thế hệ cũ, chưa có những nâng cấp mang tính đột phá để cạnh tranh với 2 đối thủ nặng ký còn lại.

Trong khi đó, Honda Accord lại tiếp tục trên đà giảm sâu khi doanh số cả tháng 8/2022 chỉ vỏn vẹn 9 xe. Và nghiễm nhiên Accord lọt top "xe bán ế" tại thị trường Việt. Tính từ đầu năm đến nay, Honda Accord chỉ bán ra tổng cộng 183 xe, chưa bằng doanh số 1 tháng của Toyota Camry.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Honda Accord đang sắp sửa bị khai tử tại thị trường Philippines. Trước đó không lâu, mẫu xe này chính thức khai tử tại thị trường nội địa Nhật Bản. Như vậy có thể thấy, trong tương lai không xa mẫu xe này nhiều khả năng bị khai tử ở thị trường Việt.

Trong các mẫu sedan hạng D tại Việt Nam, Toyota Camry và Honda Accord là 2 mẫu xe đang được phân phối theo hình thức nhập khẩu từ thị trường Thái Lan. Còn Kia K5 và Mazda 6 vẫn được phân phối theo hình thức lắp ráp trong nước.

Nhìn chung, tại thị trường Việt dòng xe sedan cỡ lớn vẫn còn thiếu những yếu tố chủ chốt để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, khách Việt vẫn mong chờ có thêm những đại diện mới trong phân khúc để tăng mức cạnh tranh cũng như đa dạng sự lựa chọn hơn trong phân khúc này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe