Sau Nhật Bản, Honda Accord dần biến mất khỏi thị trường Đông Nam Á

22:25 | 19/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda Accord bất ngờ bị gỡ xuống khỏi danh mục sản phẩm của hãng tại Indonesia, dấy lên nghi ngại rằng mẫu sedan hạng D này sẽ ngừng cung cấp ở thị trường này.

Vào tháng 5/2022, Honda bất ngờ thông báo sẽ ngừng sản xuất mẫu sedan Accord tại thị trường nội địa Nhật Bản khiến nhiều người tiếc nuối. Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ tiếp tục "biến mất" tại một số thị trường châu Á, bắt đầu với Indonesia khi danh mục sản phẩm của hãng tại đây đã không còn cái tên này.

2021-Honda-Accord-Hybrid-1-134-6240-7762-1602748363

Theo một số nguồn tin giấu tên, mẫu sedan hạng D nhà Honda sẽ bị ngừng cung cấp tại Indonesia, điều này nằm trong kế hoạch đơn giản hóa dàn sản phẩm của thương hiệu ô tô Nhật Bản ở thị trường này.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác có thể dẫn đến sự "khai tử" của Accord chính là do xu hướng mua xe của người tiêu dùng đã không còn mặn mà với những dòng sedan tầm trung mà chuyển dần sang những chiếc xe SUV/CUV hay MPV do có có tính đa dụng cao hơn.

Honda Accord không phải là mẫu sedan hạng trung đầu tiên "bay màu" khỏi Indonesia. Trước đó, hai mẫu xe khác là Chevrolet Malibu và Nissan Altima cũng đã không thể trụ lại thị trường này và bị thông báo ngừng cung cấp.

Tại đây, phân khúc sedan hạng D chỉ còn lại 2 cái tên là Toyota Camry và Mazda6 nhưng chúng cũng cũng không mang về doanh số cao cho 2 thương hiệu xe của Nhật Bản.

Hiện chưa rõ ngoài Indonesia có còn thị trường nào khác ở khu vực Đông Nam Á phải nói lời tạm biệt với Accord hay không.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc D-sedan cũng không còn sôi động như trước nữa và thậm chí, Honda Accord còn liên tục có tên trong Danh sách những mẫu xe bán "ế ẩm" nhất hàng tháng.

Lũy kế cho tới tháng 8/2022, Honda Accord mới chỉ giao được 183 chiếc tại thị trường Việt Nam, kém xa các đối thủ khác trong phân khúc như VinFast Lux A2.0 (3.683 xe), Toyota Camry (3.221 xe), Kia K5 (1.301 xe) hay Mazda6 (787).

Honda Accord 2022 ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm ngoài, được bán với 2 phiên bản cùng mức giá 1,319 - 1,329 tỷ đồng tùy màu sơn ngoại thất, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Xe được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L thay vì động cơ xăng 2.4L hút khí tự nhiên như trước đây. Hãng xe Nhật còn thực hiện một số nâng cấp cho khối động cơ tăng áp mới như cải tiến pit-tong, tay biên, trục khuỷu, thành xy lanh giúp giảm độ rung và ma sát, giảm nhiệt độ ma sát, giảm tổn hao công suất.

Tuy vậy, Honda Accord 2022 vẫn bị người tiêu dùng đánh giá là có mức giá khá cao so với những gì nó mang lại và đây là lý do chính khiến mẫu sedan hạng D dần "biến mất" khỏi các thị thường lớn trên thế giới.

Honda Accord 2022

Giá từ: 1,319 tỷ
1.5 Turbo
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda Accord, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe