Toyota Yaris Cross 2023 - Bản gầm cao của Vios sắp ra mắt Đông Nam Á

10:38 | 19/09/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Yaris Cross 2023 sắp được cung cấp tại Đông Nam Á sẽ khác hoàn toàn so với mẫu đang được bán tại các thị trường Nhật Bản, Singapore hay châu Âu.

Toyota Yaris Cross 2023 được coi là một phiên bản gầm cao của Vios (sedan) hay Yaris (hatchback) đang bán tại Việt Nam. Ngoại trừ Singapore, hiện chưa có thị trường nào tại khu vực Đông Nam Á được mở bán rộng rãi mẫu xe này.

Tuy nhiên, trang tin Otodriver của Indonesia mới đây đã cho biết rằng Yaris Cross 2023 sẽ sớm được ra mắt thị trường Đông Nam Á với một khung gầm khác với những thị trường đã cung cấp.

Cụ thể, Yaris Cross sắp ra mắt thị trường này sẽ được phát triển trên khung gầm Daihatsu New Global Architecture (DNGA) thay vì TNGA-B như mẫu được bán tại châu Âu, Nhật Bản hay Singapore. Đây cũng chính là khung gầm được áp dụng cho Toyota Vios thế hệ mới vừa trình làng thị trường Thái Lan và Lào.

Không chỉ nền tảng cơ khí mà cả thiết kế Toyota Yaris Cross bản dành cho thị trường Đông Nam Á cũng được cho là khác hẳn nguyên bản, giống Yaris tại các khu vực khác và Yaris/Vios cho Đông Nam Á trong thời gian qua.

Cũng theo trang tin này, Toyota Yaris Cross 2023 có thể sẽ được sản xuất tại Indonesia giống như Veloz (Veloz Cross) và Avanza (Avanza Premio) và xuất khẩu sang các thị trường khác trong khu vực, có cả thị trường Việt Nam.

Nếu được đưa về Việt Nam, Yaris Cross sẽ được định vị ở trên Toyota Raize, ở phân khúc hạng B. Mẫu sẽ này sẽ trở thành đối thủ của những Kia Seltos, Hyundai Creta, Ford EcoSport, Honda HR-V, MG ZS, Mazda CX-3, Mazda CX-30, Peugeot 2008 hay thậm chí là cả "người anh em" Toyota Corolla Cross.

Hiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chưa xác nhận về thông tin Yaris Cross 2023 sẽ được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á.

Tại Nhật Bản, xe được cung cấp với 2 phiên bản là Z Adventure và GR Sport cùng hai tùy chọn động cơ xăng 1.5L và hybrid. Cả hai tùy chọn động cơ đều đi kèm hộp số biến thiên vô cấp Direct Shift-CVT, hệ dẫn động FWD hoặc AWD. Trong đó:

  • Động cơ xăng Dynamic Force Engine 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.
  • Hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 1.5L kết hợp mô-tơ điện. Thông số của động cơ xăng là 91 mã lực/120 Nm trong khi của mô-tơ điện là 80 mã lực/141 Nm.

Mức giá được nhà sản xuất công bố lần lượt cho cả hai phiên bản là 1,896 - 2,936 triệu yên, tức khoảng 320 - 496 triệu đồng.

Toyota Yaris 2021

Giá từ: 684 triệu
1.3 I4 VVT-i
CVT vô cấp
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe