Gã cơ bắp của Ford chính thức ra mắt thế hệ mới với thiết kế ấn tượng cùng nhiều tính năng đặc biệt

09:52 | 17/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Mustang 2024 thuộc thế hệ thứ 7 đã chính thức ra mắt thị trường Mỹ với kiểu dáng cơ bắp cùng hàng loạt tính năng hiện đại được trang bị.

Đã gần 60 năm kể từ khi Ford Mustang đời đầu ra mắt ở Hội chợ Thế Giới New York năm 1964. Năm nay, thế hệ mới ra mắt với nhiều khả năng là chiếc Mustang cuối cùng sử dụng động cơ xăng.

Ở thế hệ mới này, Ford Mustang có một cuộc cách mạng về thiết kế. Phần đầu xe được thiết kế vuông vắn hơn và được cho là lấy cảm hứng từ Mustang nguyên bản. Đèn pha thiết kế mới ba khoang riêng biệt được trang bị full LED. Phía sau, đèn hậu cũng được thiết kế tương tự nhằm mang đến nét đặc trưng riêng cho mẫu xe này. Hông xe cũng được làm rộng hơn.

Điểm khác biệt lớn nhất của Ford Mustang 2024 nằm ở khoang nội thất. Từ bỏ lối thiết kế "bong bóng kép", khoang lái của gã cơ bắp đến từ Mỹ tập trung nhiều hơn vào tài xế. Cụ thể, các phiên bản của Mustang 2024 đều trang bị màn hình lớn kết hợp đồng hồ kỹ thuật số 12.4 inch và màn hình cảm ứng 13.2 inch. Bản tiêu chuẩn có các màn hình cùng kích thước nhưng nằm tách biệt với nhau.

Hệ thống thông tin giải trí Sync4 với nền tảng mới sẽ cho thiết bị tự động nâng cấp qua OTA và cùng một loạt các tùy chỉnh đa dạng. Trong số đó là khả năng thiết lập đồng hồ và màn hình hiển thị theo từng chế độ lái hay theo phong cách riêng tùy thích.

Bên cạnh đó, vật liệu nội thất cũng được nâng cấp như da, các chi tiết đường vân đặc trưng của carbon. Các chi tiết nhựa đều được khắc bằng laser.

Mustang 2024 gồm 2 phiên bản là coupe và mui trần. Cả 2 phiên bản đều tùy chọn động cơ EcoBoost 2.3L tăng áp và động cơ Coyote V8 5.0L. Tuy nhiên, mỗi động cơ sẽ có sự tinh chỉnh riêng về mặt thiết kế ở phần đầu xe. Ví dụ như với bản V8 5.0L sẽ có bộ lưới tản nhiệt lớn hơn cùng các khe gió nhằm đảm bảo tính khí động học.

Một trong những tính năng mới mà Ford giới thiệu ở Mustang thế hệ thứ 7 là tính năng cho phép tăng vòng tua máy từ xa. Tính năng này hoạt động dựa trên âm thanh được lập trình trước và có trên bất cứ mẫu Mustang nào sử dụng hệ thống xả chủ động (trừ các bản số sàn).

Dàn chân của Ford Mustang là bộ vành 19 inch với kẹp phanh trước Brembo 6 piston, kẹp sau 4 piston. Điểm ấn tượng nhất nằm ở phanh drift điện tử mới có trong gói tùy chọn Performance. Mặc dù trông giống tay phanh truyền thống nhưng khi chế độ drift được kích hoạt, thiết bị này sẽ khóa bánh say với lực gấp 4-5 lần so với phanh đỗ thông thường.

Hiện Ford Mustang 2024 vẫn chưa được công bố giá bán. Dự kiến gã cơ bắp này sẽ có giá cho bản tiêu chuẩn EcoBoost là 29.000 USD và hơn 57.000 USD cho bản Mach 1. Mẫu xe sẽ bắt đầu bán từ giữa năm 2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford, Ford Mustang

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe