Ford Mustang phiên bản chạy điện lập kỷ lục thế giới về quảng đường di chuyển

15:17 | 16/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc SUV chạy điện Ford Mustang Mach-E cùng đội ngũ thực nghiệm đã hoàn thành quãng đường 1.350 km, và chỉ phải dừng lại 45 phút để sạc

Ford Mustang Mach-E mới đã lập kỷ lục Guinness thế giới về hiệu suất đáng nể trong mô hình 1 chiếc xe điện, mức tiêu hao trung bình 10,5km/kWh trên tuyến đường 1.350 km giữa John o' Groats và Land's End.

Chiếc SUV điện được chạy thử nghiệm bởi các phóng viên giao thông đài BBC là Paul Clifton, Fergal McGrath và Kevin Brooker.

Khởi hành vào ngày 3/7 và lái xe xuyên đêm để tránh tắc nghẽn, bộ ba đã hoàn thành chuyến đi trong 27 giờ với tốc độ trung bình khoảng 50km/h. Đáng chú ý, họ chỉ dừng lại hai lần tại 2 trạm thu phí: lần đầu tiên tại một trạm BP Pulse ở Wigan, Lancashire, và lần thứ hai ở Cullompton, Devon. Hai điểm dừng chỉ kéo dài khoảng 45 phút để sạc điện.

Nhóm nghiên cứu cho biết: “Kỷ lục này nhằm chứng minh rằng ô tô điện hiện đã hoàn toàn khả thi và đáp ứng tốt các nhu cầu đối với tất cả mọi người. Không chỉ dành cho những chuyến đi ngắn ngày trong đô thị đến cơ quan, cửa hàng hay chỉ để sử dụng như một chiếc xe phụ, mà còn để sử dụng trong thực tế trên những chuyến du lịch, hành trình xuyên quốc gia dài ngày.”

Phạm vi và hiệu quả của Ford Mustang Mach-E khiến nó trở thành một chiếc xe sử dụng nội đô, đáp ứng tốt các nhu cầu hàng ngày. Nhóm nghiên cứu đã thực hiện thử nghiệm cả ngày di chuyển trong thành phố với tổng quãng đường là 402 km và vẫn còn 45% pin khi trở về.

Chắc chắn lo ngại lớn nhất của mọi người khi chuyển từ động cơ đốt trong sang xe điện sẽ là về phạm vi hoạt động.

Mustang Mach-E được sử dụng ở đây là phiên bản Extended Range dẫn động cầu sau với pin 88kWh. Nếu sử dụng tốt và hiệu quả trong khả năng, thì phạm vi hiệu suất của nó có thể được tăng lên hơn 500 dặm (tương đương 805 km) - nhiều hơn đáng kể so với 379 dặm (khoảng 609 km) mà nó đạt được trong cuộc thử nghiệm WLTP.

Tim Nicklin, Giám đốc điện khí của Ford tại Vương quốc Anh cho biết: “Hiệu suất của Mustang Mach-E đã được tối ưu hoá và giảm thiểu việc sạc dọc theo tuyến đường dài nhất nước Anh và chứng tỏ mình là người thay đổi cục diện của làng xe điện thế giới”.

Phần lớn công chúng nghĩ rằng một chiếc xe điện sạc đầy chỉ có thể di chuyển dưới 242 km. Nhưng Mach-E hoàn toàn có thể xoá bỏ được nỗi lo đó với phạm vi di chuyển gấp 3 lần, và điều này hoàn toàn có thể giúp Mach-E chiếm được thị phần lớn trong ngành xe điện thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Mustang Mach-E

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe