Lo khách buồn chán, tài xế taxi tậu ngay "dàn karaoke" dành riêng cho khách

16:42 | 19/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại Trung Quốc, một tài xế taxi chi gần 3.000 USD (khoảng 71 triệu đồng) lắp dàn âm thanh đáp ứng nhu cầu khách hàng giải trí trên xe.

Người tài xế trên hiện đang làm việc tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Anh chia sẻ: "Tôi thay đổi hệ thống loa, rồi thêm một chiếc micro. Hành khách ngồi ở ghế lái phụ hoặc hàng ghế sau đều có thể chọn bào hát và hát mà không cần bị tính thêm bất cứ khoản phí nào ngoái cước taxi thông thường."

Anh chia sẻ thêm, sau khoảng thời gian dài lái xe anh thấy trên những quãng đường dài, hành khách của anh thường cảm thấy buồn chán. Nếu không thì họ sẽ ngủ. Anh cho rằng dàn karaoke của anh sẽ giúp các vị khách thư giãn và tỉnh táo hơn.

Tuy nhiên, khi video ghi hình một hành khách hát karaoke trên xe taxi lại nhận về khác nhiều ý kiến trái chiều. Rằng việc như này có thể gây nguy hiểm khi tài xế sao nhãng việc lái xe hoặc âm thanh quá lớn khiến người lái không nghe được những tín hiệu âm thanh từ bên ngoài.

Theo luật quy định tại đất nước này, cơ quan quản lý phương tiện giao thông tỉnh Cát Lâm nói rằng. Việc điều chỉnh hệ thống âm thanh trên xe ô tô là được phép. Tuy nhiên, việc lắp thêm một micro cho hệ thống karaoke lại không nằm trong quy định hiện hành.

Một số bình luận trái chiều được ghi nhận trên mạng xã hội về vấn đề này được tổng hợp lại dưới đây:

Nick Ông Nguyên: Ngồi trên ô tô đang di chuyển mà hành khách hát thì làm sao tài xế tập trung lái được? Không thể nghe tiếng còi ô tô, tiếng còi cảnh sát giao thông và âm thanh bên ngoài để kịp xử lý tình huống. Vô cùng nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và người tham gia giao thông! Tôi không đồng tình với tiện ích này!

Nick Tuan Thanh: Oto là oto không phải phòng karaoke làm mất tập trung người lái và dễ gây ra tai nạn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: taxi, karaoke

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe