Dân chơi mạnh tay độ ngay Mazda thành siêu xe "ngựa chồm" Ferrari

15:17 | 19/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Mazda RX-7 đặc biệt này đã được sửa đổi để trở thành một chiếc Ferrari F40 vô cùng đặc biệt.

Mazda RX-7 là một trong những chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng tại đất nước Nhật Bản. Tuy nhiên việc biến Mazda RX-7 thành một chiếc Ferrari thì hiếm có khả năng xảy ra.

Thay vì những chỉnh sửa thông thường, chủ sở hữu đã biến Mazda RX-7 đời 1989 thành Ferrari F40. Hiện tại chiếc xe đang được rao bán ở Hyogo, Nhật Bản.

Những bức ảnh cho thấy toàn bộ ngoại thất đã được sửa đổi, bao gồm cả màu sơn ngoại thất. Sau khi "thay da đổi thịt", chiếc xe khoác lên mình bộ áo đen bóng đơn giản. Đây được xem là một màu sơn hiếm thấy trên những chiếc Ferrari F40 thật.

Trước hết, bộ phận đầu tiên được nâng cấp ở phần đầu xe. Tại đây, Mazda MX-7 đã được trang bị cản va và đèn pha mới. Hai bên hông cũng như bánh xe đều được lột xác thành F40.

Ở phía đuôi xe được tạo điểm nhấn với cụm đèn hậu kết hợp cùng đèn xi-nhan dáng tròn. Cánh gió sau ngẩng cao, nắp động cơ và cản sau toát lên trông giống phong cách của Ferrari thực thụ.

Điểm khác biệt duy nhất giữa Mazda MX-7 và Ferrari F40 thật chính là không có ống xả đặt ở vị trí trung tâm.

Bên trong khoang nội thất, chiếc Mazda MX-7 1989 không có thay đổi gì nhiều. Điểm nổi bật nhất là thay logo Mazda trên vô lăng thành logo "ngựa chồm". Về sức mạnh, sức mạnh của chiếc Ferrari F40 mới này đến từ động ciw 13B-T tăng áp, cho công suất 182 Hp và momen xoắn 245 Nm. 

dan-choi-manh-tay-do-ngaydan-choi-manh-tay-do-ngay
dan-choi-manh-tay-do-ngaydan-choi-manh-tay-do-ngay

Kết hợp với khối động cơ là hộp số sàn 5 cấp, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6.5s. 

Mặc dù độ lại một chiếc siêu xe nhưng giá bán của chiếc Mazda MX-7 đặc biệt này không quá cao. Hiện tại, chiếc xe đang được rao bán với giá 3.223 triệu yên (tương đương 530 triệu đồng theo tỷ giá đối hoái hiện hành). Mức giá này cũng chỉ tương đương với một chiếc Mazda RX-7 tại thị trường xe cũ bởi dòng xe này đã ngưng sản xuất từ năm 2002.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe