Giá xăng tăng cao, giới nhà giàu Indonesia đổ xô mua xe hybrid

14:40 | 23/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Tương tự Việt Nam, giá xăng tại Indonesia đang có xu hướng tăng mạnh vậy nên xe hybrid dần trở thành ưu tiên khi lựa chọn mua xe, bao gồm cả giới nhà giàu.

Tại khu vực Đông Nám Á, thế hệ mới của “chuyên cơ mặt đất” Toyota Alphard 2023 đã có mặt tại 2 thị trường là Thái Lan và Indonesia. Hiện chưa rõ liệu mẫu xe này có được phân phối tại Việt Nam như bản hiện hành hay không.

Tại Indonesia, Toyota Alphard 2023 vừa được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023.

aToyota Alphard 2023
aToyota Alphard 2023

Mẫu MPV được phân phối tại thị trường này với 3 phiên bản bao gồm 2 bản chạy xăng X và G cùng một phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid. Mức giá bán của xe dao động từ 1,365 – 1,657 tỷ IDR, tương đương 2,123 – 2,577 tỷ đồng.

Mặc dù là phiên bản Alphard Hybrid có mức giá bán cao nhất nhưng đây lại là sự lựa chọn phổ biến nhất của khách hàng.

PT Toyota Astra Motor (TAM) – Đơn vị phân phối xe tại Indonesia, tiết lộ với tờ Otodriver rằng đã có 382 đơn đặt hàng dành cho Alphard và có tới 80% trong số đó thuộc phiên bản Hybrid (305 chiệc.)

Trong khi đó, chỉ có 77 chiếc còn lại thuộc 2 phiên bản chạy thuần xăng.

Theo chia sẻ từ Dimas Aska – Trưởng phòng Quan hệ Công chúng của TAM, điều tạo nên sự chênh lệch số lượng xe đặt trước này có phần ảnh hưởng từ giá xăng đang ở mức cao tại “quốc gia vạn đảo”.Toyota Alphard thế hệ mới ra mắt Đông Nam Á - VnExpress

Tất cả các phiên bản của Toyota Alphard 2023 tại thị trường Indonesia đều được trang bị loại động xăng 2.5L.

Máy xăng trên bản X và G là loại có mã 2AR-FE Dual VVT-I hút khí tự nhiên, cho đầu ra công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số CVT 7 cấp.

Trong khi đó, máy xăng hybrid trên phiên bản đắt nhất là loại có mã A25-FXS cho tổng đầu ra công suất tối đa 246 mã lực. Đi kèm động cơ là hộp số e-CVT cùng dẫn động 2 cầu e-Four 4WD.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Alphard là một mẫu MPV được ví như một chiếc “chuyên cơ mặt đất” với thiết kế và trang bị hướng tới sự sang trọng và cao cấp đặc biệt.

Toyota Alphard phiên bản hiện đang bán tại Việt Nam
Toyota Alphard phiên bản hiện đang bán tại Việt Nam

Xe vẫn thuộc đời cũ và được phân phối với 1 phiên bản Luxury duy nhất giá 4,37 tỷ đồng. Động cơ được trang bị trên xe là loại máy xăng V6 3.5L 24 van, DOHC với VVT-I kép cho công suất tối đa 296 mã lực, mô-men xoắn tối đa 361 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe