Hé lộ giá bán MG RX5 tại đại lý - Đối thủ Mazda CX-5 nhưng giá chỉ ngang Honda HR-V

10:48 | 23/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Giá bán phải chăng sẽ là một trong những điểm mạnh để MG RX5 có thể cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5 hay Honda CR-V

Như đã thông tin từ trước, phân khúc crossover cỡ C tại thị trường Việt Nam lại chuẩn bị đón nhận thêm một thành viên mới – MG RX5. Xe dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào tháng 9/2023 tới đây.

MG RX5
MG RX5

Sẽ có khá nhiều khó khăn khi cạnh tranh trong một phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất trên thị trường với những cái tên như Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Oulander, KIA Sportage, Hyundai Tucson, Ford Territory hay mới đây nhất là Haval H6 Hybrid.

Để có thể “sống sót” được trên thị trường thì RX5 sẽ phải có những điểm vượt trội hơn so với các đối thủ và giá bán chính là một điểm mạnh của mẫu xe này.

Theo thông tin từ phía tư vấn bán hàng, MG RX5 tại Việt Nam sẽ có mức giá khởi điểm khoảng 650 triệu đồng, tức đương đương với những mẫu xe phân khúc B như Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross.

Trước đó thị trường, MG cũng từng phân phối một mẫu crossover cỡ C khác có tên là HS nưng đã tạm ngừng phân phối trước đây. Nhiều khả năng RX5 sẽ là cái tên thay thế HS trên thị trường.

MG HS tạm dừng phân phối tại Việt Nam, nguyên nhân vì đâu?
MG HS tạm dừng phân phối tại Việt Nam, nguyên nhân vì đâu?

MG RX5 sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.571 x 1.855 x 1.719 mm cùng chiều dài cơ sở 2.708 và khoảng sáng gầm 145 mm. So với “người anh em” HS, mẫu xe này có trục cơ sở ngắn hơn 12 mm.

Khu vực đầu xe ấn tượng với mặt ca-lăng cỡ lớn hình đồng hồ cát, khiến không ít người dùng liên tưởng đến những mẫu xe Lexus. Cụm đèn pha được bao quanh bởi dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ C cách điệu. Phía dưới là hai khe gió cỡ lớn tăng thêm vẻ huyền bí.

Ở phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế tương tự đèn pha. Phía trên là cánh gió nóc dạng tai mèo không chỉ giúp chiếc SUV có dáng vẻ thể thao hơn mà còn tăng sự ổn định cho xe khi chạy ở tốc độ cao.

Bên trong không gian nội thất, MG RX5 nổi bật với màn hình cảm ứng 14.1 inch đặt dọc. Kế đó là màn hình đồng hồ lái với kích thước lên tới 12.3 inch.

Một số trang bị nổi bật trong MG RX5 phải kể đến như:

  • Hệ thống định vị vệ tinh GPS
  • Chìa khóa thông minh
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Phanh tay điện tử
  • Sạc điện thoại không dây
  • Cửa sổ trời toàn cảnh

Sức mạnh của MG RX5 được cung cấp bởi khối động cơ 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 171 mã lực và momen xoắn 275 Nm. Kết hợp khối động cơ là hộp số tự động 7 cấp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: MG RX5, Mazda CX-5, Kia Seltos

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe