Cổ phiếu VinFast chứng kiến mức tăng kỷ lục sau một đêm

13:58 | 23/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với mức tăng trưởng ấn tượng trong phiên giao dịch ngày 22/8, vốn hóa của VinFast đạt 85 tỷ USD giúp tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành người giàu nhất Đông Nam Á.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú theo thời gian thực của Forbes, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng 20.3 tỷ USD trong ngày hôm qua, tăng cao nhất Thế Giới.

Khối tài sản của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng tăng mạnh sau khi cổ phiếu VinFast (VFS) đã có một phiên "tăng mạnh" trong ngày 22/8.

Kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu VFS dừng lại ở mức giá 36.72 USD/ cp, tăng 109% so với giá đóng cửa ngày hôm trước.

Ở thời điểm cao nhất, cổ phiếu VFS đã thiết lập kỷ lục mới khi chạm mốc 42.08 USD/cp. Vốn hóa của VinFast hiện tại ở mức 84.7 tỷ USD, lọt TOP 5 nhà sản xuất xe lớn nhất Thế Giới.

Hiện tại chủ tịch Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản trị giá 43.7 tỷ USD, xếp hạng thứ 27 trên Thế Giới và trở thành người giàu nhất Đông Nam Á.

Xét trong danh sách những người giàu có nhất Thế Giới, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang đứng ở vị trí thứ 27.

Trước đó ông từng đạt được vị trí này sau phiên giao dịch đầu tiên của VFS. Nhưng 3 phiên liên tiếp sau đó, giá cổ phiếu VFS giảm mạnh khiến vị trí trên bảng xếp hạng tụt một cách đáng kể.

Mới đây VinFast vừa triển khai chiến dịch quảng cáo mới với mục tiêu nâng cao nhận thức người tiêu dùng Mỹ về các mẫu SUV Việt. Bên cạnh đó nhà sản xuất cũng chú trọng tới chế độ bảo hành.

VinFast VF8 có bảo hành cơ bản 10 năm hoặc 125.000 dặm (~200.000 km). Bên cạnh đó là chế độ bảo hành pin kéo dài tới 10 năm, bất kể số dặm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe