Đối thủ Toyota Raize bán hơn 2.200 xe ngay sau khi vừa ra mắt

17:16 | 22/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Malaysia - Dù chỉ vừa ra mắt thị trường chưa đầy một tháng nhưng đã có hơn 2.200 chiếc Honda WR-V được bàn giao tới khách hàng.

Theo thông tin từ Honda Malaysia, hãng xe Nhật Bản đã bàn giao hơn 2.200 chiếc WR-V trong tháng 7/2023 vừa qua (tháng đầu tiên ra mắt chính thức).

Mẫu crossover cỡ A cạnh tranh Toyota Raize được cung cấp với tổng cộng 4 phiên bản S, E, V và RS cùng mức giá từ 89.900 – 107.900 RM (458 – 550 triệu đồng).

Honda WR-V 2023 tại Malaysia
Honda WR-V 2023 tại Malaysia

Trong đó, biến thể RS cao cấp nhất chiếm tới 60% tổng số xe bán được trong tháng vừa qua.

Được biết, Honda WR-V là mẫu xe bán chạy thứ 2 của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tại Malaysia, chỉ xếp sau mẫu sedan City.

Đây được coi là một thành tựu đáng tự hào và Honda Malaysia đã tổ chức một sự kiện nhỏ để ăn mừng cột mốc này. Đặc biệt, khách hàng nhận xe đầu tiên cũng đã được mời đến sự kiện này để chung vui cùng hãng.

Vị khách đặc biệt là này có tên là Nurain Binti Mohamad và chiếc xe của cô đã được bàn giao ngay từ đầu tháng 8 này.

Ngoài đến chung vui với hãng, Nurain cũng đã được Honda tặng bộ phụ kiện, lớp thủ thân xe Ultra Glass cùng gói hỗ trợ cao cấp chính hãng với trị giá lên tới 5.000 RM, tương đương 25,6 triệu đồng.

Honda WR-V được định vị trong phân khúc crossover cỡ A tại thị trường Malaysia, cạnh tranh với Perodua Ativa (mẫu xe song sinh với Toyota Raize).

Đối thủ cạnh tranh Perodua Ativa
Đối thủ cạnh tranh Perodua Ativa

WR-V có kích thước chiều dài 4.060 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.608 mm (1.576 mm đối với bản S), chiều dài cơ sở đạt mức 2.485 mm.

Giống như thị trường Indonesia và Thái Lan, tất cả các biến thể WR-V tại Malaysia đều được trang bị động cơ hút khí tự nhiên L15ZF 1,5 lít DOHC i-VTEC, cung cấp sức mạnh 121 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút.

Đi kèm với cỗ máy này là hộp số CVT quen thuộc của Honda.

Thiết kế Honda WR-V có thể sẽ được lòng người tiêu dùng nhiều hơn, với kiểu dáng trẻ trung, hiện đại giống như “người anh em” BR-V và HR-V.

Phần đầu xe góc cạnh với hốc gió kéo dài ở cản trước, hai bên có hốc gió giả tích hợp đèn sương mù. Đuôi xe tạo hình hốc gió giả kèm bộ ốp gân guốc mang đến tổng thể nam tính hơn cho xe.

Phiên bản tiêu chuẩn chỉ trang bị đèn chiếu sáng halogen và bộ mâm 5 chấu kích thước 16 inch. Bản E có thêm đèn pha tự động cùng ăng-ten vây cá mập. Bắt đầu từ bản V, xe được bổ sung đèn chiếu sáng phía trước công nghệ LED.

Bản cao cấp nhất của WR-V là RS dùng bộ mâm 17 inch hoàn thiện hai tông màu, đi kèm một số chi tiết sơn đen và lưới tản nhiệt độc quyền. Tuy nhiên, mui xe không sơn màu đen như thị trường Thái Lan.

Nội thất của Honda WR-V giống như BR-V thế hệ thứ hai, với bảng đồng hồ sau vô-lăng là màn hình MID hoặc nâng lên TFT 4,2 inch ở những bản cao hơn. Màn hình trung tâm tương thích với Apple CarPlay hoặc Android Auto có kích thước 7 inch ở tất cả các biến thể.

Một số trang bị tiêu chuẩn khác gồm camera lùi, gương chiếu hậu chỉnh điện, cảm biến đỗ xe phía sau, 2 cổng USB,.v.v… Hệ thống âm thanh với 2 loa ở bản tiêu chuẩn, nâng lên 4 loa ở 2 bản tầm trung và bản RS cao cấp nhất có 6 loa.

Bản RS có nội thất bọc da màu đen kèm đường chỉ đỏ tạo điểm nhấn. Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động một vùng là trang bị tiêu chuẩn cho bản V và bản RS.

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái trên Honda WR-V 2023 nổi bật với gói Honda Sensing ADAS (từ bản E trở lên) gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu lệch làn đường, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và đèn pha tự động.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe