SUV 5 chỗ thiết kế nam tính, trang bị 'tận răng' khoe độ bền trước khi về Việt Nam

14:18 | 23/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe Jaecoo 7 hiện đang ở trong những giai đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi ra mắt toàn cầu, dự kiến về Việt Nam vào cuối năm nay.

Trước khi ra mắt toàn cầu (bao gồm cả thị trường Việt Nam), Jaecoo 7 đang trải qua một cuộc thử nghiệm đường bộ được đánh giá vô cùng khắc nghiệt để đảm bảo độ tin cậy và độ bền.

Được biết, chiếc CUV cỡ trung đã phải đối mặt với loạt “thử nghiệm cuối cùng” với chặng đường từ Vũ Hồ (Trung Quốc) đi qua Turpan và Đôn Hoàng ở rìa sa mạc Gobi và Golmud (cao nguyên Tây Tạng).

Ở Turpan, Jaecoo 7 phải đối mặt với thời thiết nắng nóng vượt mức 75 độ C. Tại đây, các nhóm kỹ thuật đã làm việc trên nhiều hệ thống khác nhau, bao gồm kiểm tra độ phai nhiệt của phanh, khởi động và vận hành động cơ trong môi trường nóng và bụi, thậm chí cả việc kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống điều hòa không khí.

Sự kiết hợp giữa môi trường sa mạc và nhiệt độ cao đã chứng minh khả năng di chuyển trên nhiều địa hình của Jaecoo 7.

Hệ thống off-road thông minh trên mọi loại đường – ARDIS, đã giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn trong việc điều chỉnh hiệu suất theo thời gian thực, chinh phục nhiều chướng ngại vật cùng những cung đường quanh co khác nhau.

Đội ngũ kỹ sư cũng lưu ý rằng ngay cả dưới mức nhiệt khắc nghiệt, hệ thống điều hòa không khí của Jaecoo 7 vẫn hoạt động hoàn hảo.

Theo ghi nhận, chỉ mất 10 phút để nhiệt độ trong cabin của chiếc SUV giảm từ 80 độ C xuống còn 44 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ không khí xung quanh bên ngoài dao động ở mức 51 độ C.

Sau khi sống sót qua sa mạc Gobi, điểm dừng tiếp theo của Jaecoo 7 trong bài kiểm tra độ bền 16.000 km ở Golmud, một thành phố trên cao nguyên Tây Tạng.

Ở độ cao 5.200 mét so với mực nước biển, độ cao và bầu không khí mỏng sẽ kiểm tra giới hạn hiệu suất của hệ thống truyền động. Và với nhiệt độ giảm xuống mức -33,6 độ C, đây sẽ là một thử nghiệm sâu hơn về độ bền tổng thể của chiếc xe và mức độ hoàn thiện của nó.

Jaecoo là thương hiệu mất nhất được Chery – Tập đoàn ô xuất khẩu ô tô lớn nhất Trung Quốc, ra mắt vào cuối tháng 4/2023 vừa qua tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023. Trong đó, Jaecoo 7 là một trong 2 sản phẩm được hãng giới thiệu tại sự kiện, bên cạnh Jaecoo 9.

Đặc biệt, Jaecoo 7 là một trong những cái tên nằm trong kế hoạch phân phối xe tại Việt Nam của Chery, bên cạnh Omoda 5. Theo nhà sản xuất, xe được định vị ở phân khúc B+ giống Toyota Corolla Cross, trong khi động cơ lẫn trang bị sẽ ở tầm cỡ C để cạnh tranh Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Dự kiến, chiếc crossover sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5, Jaecoo 7, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe