7 mẫu xe gầm cao cực HOT rục rịch ra mắt khách Việt vào tháng 09/2023

13:42 | 23/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 9 tới nhiều mẫu xe nhập khẩu rộn ràng lên lịch ra mắt khách Việt. Thị trường Việt ngày càng sôi động khi mức cạnh tranh về giá và ưu đãi ngày càng được đẩy mạnh.

Những mẫu xe gầm cao ra mắt trong tháng 9 trải đều các phân khúc, bao gồm cả xe điện. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

MG HS 2023

Sau hơn 1 năm ngừng kinh doanh, MG HS quay trở lại với phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Đáng chú ý mẫu xe sẽ được chuyển từ nhập khẩu Trung Quốc sang Thái Lan, tương tự đàn em ZS.

Dự kiến MG HS sẽ ra mắt khách Việt trong tháng 9 với 2 phiên bản. Mức giá niêm yết dự kiến dao động từ 750 - 900 triệu đồng.

Tại Thái Lan, MG HS mới có 2 tùy chọn động cơ gồm máy xăng và hybrid, đều đi kèm hộp số tự động 7 cấp, bao gồm:

  • Động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho công suất 162 mã lực, mô-men xoắn cực đại 249 Nm
  • Hệ truyền động plug-in hybrid cho tổng công suất 284 mã lực, mô-men xoắn cực đại 480 Nm

MG HS 2023 bản cao cấp nhất có các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS, như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng…

Việc chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan phần nào sẽ giúp xóa bỏ định kiến xe Trung Quốc, khiến xe dễ tiếp cận hơn với khách hàng.

MG HS được định vị ở phân khúc SUV cỡ C, cạnh tranh với hàng loạt những cái tên "cứng cựa" như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, KIA Sportage, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander hay Ford Territory.

Toyota Yaris Cross 2023

Toyota Việt Nam sẽ chính thức ra mắt Toyota Yaris Cross 2023 vào ngày 19/9. Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản. Giá niêm yết dự kiến là 740 - 840 triệu đồng.

Mức giá này tương đối cao so với mặt bằng chung, nhưng cũng dễ hiểu khi Yaris Cross là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có hệ truyền động hybrid.

Mẫu xe có hai tùy chọn động cơ, bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2NR-VE, dung tích 1.5L, cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm. Bản hybrid dùng động cơ 2NR-VEX có chung dung tích nhưng có công suất 110 mã lực, kèm với mô-tơ điện công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm.

Hệ thống truyền động tiêu chuẩn của Toyota Yaris Cross là dẫn động cầu trước. Biến thể hybrid sẽ chỉ có một tùy chọn hộp số tự động vô cấp CVT, trong khi biến thể chạy xăng sẽ thêm một tùy chọn số sàn 5 cấp.

Toyota Yaris được định vị ở phân khúc B cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Creta, KIA Seltos, Honda HR-V, MG ZS, Mazda CX-30 hay sắp tới là phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC Concept.

Skoda Karoq và Kodiaq

Theo thông tin được đăng tải trên fanpage chính thức của Skoda Việt Nam, thương hiệu sẽ chính thức ra mắt vào ngày 23/9.

Giới chuyên gia dự đoán cả hai mẫu xe Karoq và Kodiaq sẽ được vén màn trong dịp này bởi hai mẫu xe này đã cập cảng Việt Nam với số lượng lớn.

Mức giá dự kiến của Skoda Karoq từ 1.07 - 1.15 tỷ đồng. Skoda Kodiaq có giá cao hơn từ 1.25 - 1.44 tỷ đồng.

Skoda Karoq được định vị ở phân khúc SUV cỡ C với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.390mm, 2.025mm và 1.603mm.

Còn Skoda Kodiaq định vị ở phân khúc D-SUV cùng cỡ với Ford Everest hay Hyundai Santa Fe… Xe sử dụng chung khung gầm với Volkswagen Tiguan Allspace.

Có thể thấy mức giá dự kiến của 2 mẫu xe nhà Skoda tương đối cao so với các đối thủ chung phân khúc. Chưa kể phần lớn các mẫu xe trong 2 phân khúc này đang được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Mercedes EQB, EQE SUV và EQS SUV

Cuối tháng 9 này, Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu tới khách Việt loạt SUV điện hoàn toàn mới. Đó là bộ ba EQB, EQE và EQS.

Cả 3 mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức có giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 2.289 - 3.999 - 4.999 tỷ đồng.

Cấu hình của 3 mẫu xe này chưa được tiết lộ. Tại thị trường quốc tế, 3 mẫu xe có phạm vi di chuyển tương ứng là 460, 547 và 678 km.

Mercedes-Benz Việt Nam đã triển khai trạm sạc tại 16 nhà phân phối chính hãng trên toàn quốc từ tháng 7. Trong thời gian tới, hãng xe Đức có kế hoạch lắp đặt trạm sạc tại các khu du lịch nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao.

Ngoài yếu tố mới mẻ, những mẫu xe này sẽ phải đối diện với áp lực cạnh tranh đến từ các dòng xe lắp ráp trong nước khi các dòng xe này được hưởng 50% lệ phí trước bạ.

Đặc biệt riêng xe điện được hưởng miễn phí 100% lệ phí trước bạ theo chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Xe gầm cao

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe