Còn chưa ra mắt, Ford Territory 2023 đã được đại lý chốt giá "lạc"

10:40 | 10/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tuy nhiên mức giá "lạc" của Ford Territory 2023 vẫn thua xa mức của "đàn anh" Ford Everest lúc mới ra mắt khách hàng Việt Nam.

Theo kể hoạch, Ford Territory 2023 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào chiều ngày hôm nay 10/10 nhưng nhiều đại lý đã công bố mức "lạc" dành cho mẫu xe này.

Mức giá của gói phụ kiện đi kèm rơi vào khoảng 15 - 30 triệu đồng tùy thuộc vào lượng xe mà đại lý có thể nhập về sau khi ra mắt nên vẫn có một số showroom sẵn sàng bán đúng giá để xuất của hãng cho người dùng.

Có lẽ tình trạng "bia kèm lạc" khi mua những chiếc xe của thương hiệu Ford đã quá quen thuộc với cộng đồng yêu xe Việt Nam thời gian gần đây. Không chỉ Territory mà cả Ranger lẫn Everest đều được các đại lý bán xe kèm phụ kiện, thậm chí là lên tới 200 triệu đồng.

Dự kiến, Ford Territory 2023 sẽ ra mắt với 3 phiên bản Trend, Titanium, Titanium X với mức giá lần lượt là 830 - 930 - 965 triệu đồng.

Nhìn thoáng quá, "tân binh" phân khúc C-CUV có diện mạo mềm mại hơn so với các đàn anh như Everest hay Explorer nhưng vẫn toát lên sự cơ bắp và mạnh mẽ của xe Mỹ.

Thông số kích thước DxRxC của xe lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 mm, trục cơ sở dài 2.726 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. Mâm xe được trang bị trên bản Trend và Titanium là loại 18 inch trong khi mâm bản Titanium X có kích thước lên tới 19 inch.

Theo những thông tin được hé lộ trên website của Ford Việt Nam, phần ngoại thất nổi bật với 2 cụm đèn phía trước và phía sau của Territory đều được trang bị full LED. Bao gồm đèn chiếu sáng đặt thấp nhằm hạn chế tối đa vấn đề cản trở tầm nhìn xe đối diện khi di chuyển trong khu vực thiếu ánh sáng. 

boc-tach-ford-territory-2boc-tach-ford-territory-2
boc-tach-ford-territory-2boc-tach-ford-territory-2
boc-tach-ford-territory-2boc-tach-ford-territory-2
boc-tach-ford-territory-2boc-tach-ford-territory-2

Trong khi đó, đèn định vị ban ngày, đèn xi-nhan được đặt ở phía trên. Phía sau là cụm đèn hậu LED với thiết kế khá thanh mảnh làm điểm nhấn.

Bảng điều khiển trong nội thất của Ford Territory 2023 được thiết kế theo dạng tối giản và tập trung hơn về phía người lái, giúp họ dễ dàng thực hiện các thao tác trên xe hơn.

Một số trang bị nổi bật bên trong nội thất gồm có màn hình giải trí 12 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây, âm thanh 6 loa, màn hình đa thông tin 7 inch sau vô-lăng, điều hoà tự động 2 vùng, cửa gió điều hoà phía sau, ghế da và ghế lái chỉnh điện 10 hướng...

Về trang bị an toàn, xe trang bị tiêu chuẩn 4 túi khí, camera lùi, cảm biến sau, ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, ga tự động, giám sát áp suất lốp. 

Trong khi đó, bản Titanium và Titanium X được bổ sung thêm 2 túi khí, cảm biến trước, hỗ trợ đỗ xe tự động, ga tự động thông minh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang và cảnh báo lệch làn.

Về khả năng vận hành, Ford Territory 2023 được trang bị động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 170 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 260 Nm. Trang bị hộp số là loại tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.

Ford Territory được định vị trong phân khúc CUV/SUV hạng C tại Việt Nam cùng các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Mitsubishi Outlander. Xe được lắp ráp tại nhà máy Ford Việt Nam tại Hải Dương, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe