Người Hàn muốn mua xe Hàn phải đợi đến gần 3 năm

10:07 | 10/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tờ Korea Times đã tiết lộ, khách hàng ở Hàn Quốc sẽ phải chờ tới 30 tháng trước khi nhận được xe của các hãng Hyundai, Kia hay Genesis mới.

Những thông báo trì hoãn giao xe của các thương hiệu lớn như Hyundai, Kia và Genesis dành cho các khách hàng nội địa đã nhận về làn sóng không mấy tích cực.

Trong khi các hãng xe giải thích với khách hàng nguyên nhân giao xe chậm trễ bởi tình trạng thiếu chip vẫn chưa kết thúc trong khi nhu cầu của người dùng đang tăng đối với xe mới.

Tuy nhiên, lời giải thích này không thỏa mãn đối với những vị khách hàng nội địa. Họ cho rằng tập đoàn Hyundai đang ưu tiên thị trường nước ngoài bởi sự mất giá của đồng won trước đồng USD. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà xuất khẩu có thể bán được sản phẩm với lợi nhuận cao hơn trên thị trường toàn cầu.

Tờ Korea Times đã tiết lộ, khách hàng ở Hàn Quốc sẽ phải chờ tới 30 tháng trước khi nhận được xe của các hãng Hyundai, Kia hay Genesis mới. Trên nền tảng giao dịch ô tô Getcha tại Hàn Quốc cũng thông báo, có tới 26 mẫu xe thuộc 3 thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis sẽ phải đợi đến 30 tháng mới có thể nhận xe.

Cụ thể, các mẫu Kia K3 và K5 bị hoãn từ 3-5 tháng, với một số mẫu của K5, K8 và Sorento Hybrid là phải hơn 8 tháng. Còn đối với các dòng xe hot hơn như Hyundai Avante, Sonata, Grandeur và Santa Fe thì khách hàng cần chờ khoảng 6-20 tháng trước khi được cầm chìa khóa.

Một quan chức ngành công nghiệp ôtô Hàn Quốc phủ nhận việc ưu tiên khách hàng ở nước ngoài. Ông phát biểu rằng:

"Không chỉ khách hàng Hàn Quốc mà cả khách hàng ở thị trường ngoài nước cũng phải chờ đợi. Việc cho rằng chúng tôi ưu tiên khách hàng ở nước ngoài là sai lầm. Dù là xe điện hay hybrid, thì những mẫu xe mới nhất cũng cần có chip và linh kiện, và việc tìm được nguồn hàng có thể mất một thời gian".

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe