Đại lý nhận cọc Hyundai Stargazer, cận kề ngày ra mắt thị trường Việt Nam

14:26 | 07/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài Kia Carens 2022, phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam sẽ ngày càng sôi động hơn khi có sự xuất hiện của Hyundai Stargazer vào cuối năm nay.

Sau một khoảng thời gian hé lộ cùng những lần thử nghiệm trên đường phố Việt Nam, một đại lý xe của Hyundai phía Nam bất ngờ nhận đặt cọc mẫu MPV Hyundai Stargazer 2022. 

xedoisong_hyundai_stargazxedoisong_hyundai_stargaz
xedoisong_hyundai_stargazxedoisong_hyundai_stargaz
xedoisong_hyundai_stargazxedoisong_hyundai_stargaz
xedoisong_hyundai_stargazxedoisong_hyundai_stargaz

Mặc dù giá bán dự kiến chưa được phía đại lý tiết lộ nhưng động thái này cho thấy mẫu MPV mới của thương hiệu Hyundai đã về rất gần với khách hàng Việt.

Hyundai Stargazer là mẫu MPV 7 chỗ, được định vị trong phân khúc cùng với Suzuki XL7/Ertiga, Toyota Veloz Cross/Avanza Premio và "vua doanh số" Mitsubishi Xpander.

Hyundai Stargazer chạy thử tại Việt Nam
Hyundai Stargazer chạy thử tại Việt Nam

Kích thước của mẫu MPV Hàn Quốc không khác biệt quá nhiều so với các đối thủ trên khi thông số DxRxC lần lượt là 4.460 x 1.780 x 1.695 mm, trục cơ sở đạt 2.780 mm.

Ngay từ tên gọi, Stargazer đã thể hiện mối liên hệ với đàn anh xe van Staria lớn hơn, và điều này cũng lộ rõ ở thiết kế. Stargazer sẽ sở hữu kiểu dáng tương tự với lưới tản nhiệt lớn Parametric Grille, đèn LED định vị nằm trong một đường chỉ hẹp ở phía trên phần đầu và các đèn pha hình thang xoay dọc nằm dưới.

Những đường viền mạ chrome dày ở hai bên đèn pha và xung quanh hốc gió hình thang bên dưới tạo cho chiếc xe bộ mặt hình chữ X, phần nào gợi nhớ tới đối thủ trực tiếp Xpander.

Ở phía sau, chiếc xe cũng có các đèn hậu hình tam giác nối liền nhau với điểm nhấn là một dải đèn LED trang trí tạo thành hình chữ H.

hyundai-stargazer-10-6479hyundai-stargazer-10-6479
hyundai-stargazer-10-6479hyundai-stargazer-10-6479
hyundai-stargazer-11-615hyundai-stargazer-11-615
hyundai-stargazer-11-615hyundai-stargazer-11-615

Stargazer sẽ chia sẻ chung nền tảng với người anh em cùng tập đoàn là Kia Carens. Nhưng không giống như Carens với kiểu dáng lấy cảm hứng từ SUV, chiếc xe sẽ có phần thân của minivan/MPV truyền thống giống như đàn anh Staria.

Di chuyển vào bên trong, bảng táp-lô bị chi phối bởi một hộc lớn chứa cả hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch, cũng như cụm đồng hồ LCD 4,2 inch (hoặc 3,5 inch) được đặt khá sâu bên trong nó.

Để bổ sung cho sự tinh tế về hình ảnh của ngoại thất, phần trang trí chính trên bảng điều khiển tích hợp các khe gió điều hoà được hoàn thiện bằng màu bạc sáng. 

Về hệ thống truyền động, chiếc MPV được trang bị động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên Smartstream G 1.5 lít từ Creta với công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm kết hợp với hộp số sàn sáu cấp hoặc IVT (hộp số biến thiên thông minh) của Hyundai, với hệ dẫn động cầu trước.

Tại Indonesia, Stargazer sẽ được bán với 4 phiên bản bao gồm Active MT, Active IVT, Trend MT và Trend IVT cùng mức giá bán từ 243,3 - 275,9 triệu IDR (khoảng 380 - 431 triệu VND). 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Stargazer, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe