6 điểm mới được nâng cấp trên Honda Wave 125i 2023

13:54 | 07/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda Motor kết hợp đối tác liên doanh tại Thái Lan tung ra thị trường mẫu xe Honda Wave 125i hoàn toàn mới với nhiều sự thay đổi đáng chú ý.

Honda Wave 125i là người anh em song sinh với Honda Future 125i tại Việt Nam. Đây được xem là một trong những mẫu xe hút khách nhất của Honda tại Thái Lan.

Cùng xem 6 điểm mới trên Honda Wave 125i "Made in Thai Lan" đang được phân phối tại Việt Nam với giá từ 34 triệu đồng.

1. Thay đổi diện mạo với dàn áo mới

Về kiểu dáng, Honda Wave 125i vẫn được giữ nguyên các nét đặc trưng từ thế hệ trước. Tuy nhiên, ở thế hệ mới Honda đã lột xác cho dòng xe khi trau chuốt lại dàn áo bọc thân xe.

Trong đó, phần ốp nhựa đầu xe, yếm xe trước và hai bên thân xe được thiết kế lại trông mượt mà và liền mạch hơn. Phong cách này đã được Honda áp dụng trên những mẫu xe tay ga đời mới, tạo cảm giác lịch lãm và thời thượng hơn hẳn thế hệ trước.

2. Hệ thống đèn được nâng cấp

Hệ thống đèn cũng được nâng cấp trên Honda Wave 125i 2023. Cụm đèn pha được tạo dáng hình thang tích hợp công nghệ LED hiện đại. Đèn định vị tích hợp đèn xi-nhan phía trước tạo hình chữ X được thiết kế mới.

Ở phía sau, đèn hậu cũng được thiết kế đồng điệu giống phía trước. Thay đổi này không chỉ tăng tính thời trang mà còn góp phần cải thiện khả năng chiếu sáng cho Wave 125i 2023.

3. Sử dụng động cơ mới

Honda Wave 125i 2023 trang bị thêm ứng dụng công nghệ Smart Engine, bổ sung cho hệ thống Piston Oil Jet giúp giảm nhiệt, giảm mài mòn, bền bỉ và kéo dài thời gian sử dụng.

Theo như số liệu mà nhà sản xuất công bố, động cơ trên Honda Wave 125i 2023 cho mức tiêu hoa nhiên liệu chỉ 1.4L/ 100km.

4. Khung xe, hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh

Khung sườn của Honda Wave 125i thế hệ mới đã được tinh chỉnh nhằm gia tăng độ cứng, đồng thời giảm trọng lượng xe so với mẫu cũ.

Ngoài ra, mẫu xe còn được trang bị hệ thống giảm xóc gồm cặp phuộc ống lồng phía trước và hai lò xo trụ giảm chấn ở phía sau. Tất cả được tinh chỉnh giúp cho chiếc xe đạt độ cân bằng tốt hơn.

5. Bảng đồng hồ hiển thị thiết kế mới

Honda Wave 125i 2023 trang bị bảng đồng hồ hiển thị dạng LCD Multi Meter thiết kế hoàn toàn mới. Bảng đồng hồ được phân chia theo từng khu vực chức năng và khả năng hiển thị sắc nét, mang đến cảm giác hiện đại và thời trang hơn.

6. Bổ sung hộc chứa đồ phía trước

Tương tự như các dòng xe tay ga hiện nay, Honda Wave 125i 2023 được bổ sung thêm hộc chứa đồ phía trước đầy tiện dụng. 

Ngoài ra, ở phía dưới yên xe chiếc xe cũng được thiết kế hộc để đồ chính theo kiểu U-Box. Nhờ vậy, dung tích tối đa được nâng lên 17 Lít và có thể chứa được 1 mũ bảo hiểm cỡ lớn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda wave

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe