Mercedes-Benz G-Class phiên bản "Trung Quốc" với giá bán cực sốc

21:54 | 07/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một hãng xe điện tại Trung Quốc vừa ra mắt mẫu xe mới không khác gì phiên bản thu nhỏ của mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class. Đáng chú ý, giá bán sỉ của mẫu xe này chưa đến 100 triệu đồng.

Mẫu ô tô điện này mang thương hiệu Jiakuma JKM-G1 và do công ty Shandong Eleven Technology Group của Trung Quốc sản xuất.

Với giá bán rẻ cùng phạm vi di chuyển 100 km sau khi sạc pin, mẫu ô tô điện "nhái" Mercedes-Benz G-Class có thể trở thành lựa chọn hợp lý cho những người chưa dư dả và có nhu cầu đi lại ít.

Tuy nhiên, mức giá 91.5 triệu đồng chỉ áp dụng cho khách mua sỉ trên 100 xe. Với số lượng bán lẻ từ 5 - 99 xe, mức giá là 133 triệu. Và khách mua cá nhân, giá xe rơi vào 136 triệu đồng.

Điểm đáng chú ý là mẫu xe này có kiểu dáng giống hệt Mercedes G-Class. Điểm khác biệt của 2 mẫu xe này nằm ở khối động cơ điện cũng như kích thước xe phù hợp nhu cầu "đi chợ".

Qua những hình ảnh được đăng trên trang Alibaba, có thể thấy Jiakuma JKM-G1 có độ hoàn thiện tốt hơn xe "nhái" Range Rover. Bên ngoài, xe được thiết kế theo phong cách vuông vức đặc trưng của Mercedes-Benz G-Class.

Ngoài ra, xe còn có những chi tiết ngoại thất lấy cảm hứng từ "vua địa hình" như đèn pha, lưới tản nhiệt, sườn xe, đèn hậu và thậm chí là lốp dự phòng trên cửa cốp. Dù vậy với giá bán chỉ hơn 91 triệu đồng, chiếc xe trông giống món "đồ chơi" hơn là ô tô.

Thông số đặc trưng  Jiakuma JKM-G1
Dài x Rộng x Cao (mm) 3.500 x 1.500 x 1.700
Chiều dài cơ sở (mm) 2.065
Khoảng sáng gầm xe (mm) 179
Trọng lượng (kg) 750
Bán kính vòng quay (m) 4
Khả năng di chuyển tối đa cho 1 lần sạc đầy (km) 100

Như vậy, mẫu ô tô điện Trung Quốc này có kích thước nhỏ hơn nhiều so với Mercedes-Benz G-Class. Bên trong không gian nội thất, G-Class "thu nhỏ" được trang bị khá tươm tất.

Chiếc xe được bọc bằng chất liệu da giả và ốp nhựa. Trước mặt người lái là vô lăng 3 chấu, vát đáy và phối 2 màu. Bên cạnh là màn hình đôi nằm ngang trên mặt táp-lô. Dưới màn hình này còn có những nút bấm cơ học, có thể được dùng để chỉnh các tính năng trên màn hình.

Tuy có kích thước nhỏ nhưng Jiakuma JKM-G1 vẫn được trang bị nội thất 4 chỗ ngồi. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thểm lắp thêm 2 màn hình giải trí vào lưng ghế trước để phục vụ hành khách trên ghế sau.

Thông tin về hệ truyền động của xe vẫn còn khá kín. Được biết mẫu xe dùng pin axit chì hoặc lithium và có thể chạy 100 km sau khi sạc đầy pin.

Thời gian sạc đầy pin cho xe là từ 6-8 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, mẫu ô tô điện Trung Quốc này chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 45 km/h.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe