'Xe mèo' Trung Quốc ra mắt, nhái 'xe bọ' Volkswagen Beetle

10:23 | 23/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe điện Ora của Trung vừa ra mắt một chiếc xe điện có thiết kế giống y hệt như những chiếc Volkswagen Beetle thế hệ cũ.

Một chiếc xe thu hút được rất nhiều sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là phía nhà sản xuất xe Volkswagen tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải lần này. Đó chính là Ora Punk Cat, mẫu xe điện sở hữu thiết kế ngoại hình gần như 100% với những chiếc 'xe bọ' Volkswagen Beetle thế hệ cũ.

Ora là một thương hiệu con của Great Wall Motors và được biết đến nhiều hơn với tư cách là một nhà sản xuất những chiếc xe điện cỡ nhỏ, giá rẻ và được thành lập năm 2018.

Ora Punk Cat có phần đầu gần như không khác biệt chiếc Beetle, với đầy đủ chi tiết nhận diện đặc trưng như cặp đèn pha tròn nằm trên vòm bánh, nắp ca-pô kéo dài sát cản trước hay 4 vòm bánh nhô mạnh khỏi thân xe.

Một số chi tiết khác cũng làm gợi nhớ đến "xe bọ" của Volkswagen bao gồm mui xe vuốt cong xuống cản sau, cản trước/sau mang phong cách hoài cổ và được phủ một lớp kim loại bóng .

Phía bên trong nội thất cũng được thiết kế với phong cách này với tay nắm cửa và vô-lăng 3 chấu dạng mỏng. Tuy nhiên, bảng táp-lô là khu vực không thể thiếu những yêu tố hiện đại, tiện nghi cao cấp như sưởi ghế, sưởi vô-lăng, màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn và cụm đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô-lăng.

Hiện nhà sản xuất chưa công bố những thông số cụ thể về mẫu 'xe mèo' mới này. Được biết Ora Punk Cat sẽ được trang bị tùy chọn gói pin từ 33 - 59,1 kWh, giúp cho chiếc xe có thể di chuyển trong phạm vi từ 300 - 500 km.

Ngoài Punk Cat, Ora cũng sở hữu nhiều mẫu xe nhái những thương hiệu nổi tiếng khác như chiếc Lightning Cat (Porsche 911), Black Cat (Honda e) hay Good Cat (Nissan Leaf).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ora punk cat, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe