Xe siêu sang của Nga mới ra mắt bị cho là nhái Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan

15:31 | 05/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Aurus Komendant chính thức ra mắt tại thủ đô Moscow và được đánh giá là chiếc SUV siêu sang giống với Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan.

Không phải ngẫu nhiên mẫu xe đến từ hãng ô tô nội địa này lại được ví là "Rolls-Royce Cullinan nước Nga" bởi có nhiều chi tiết trùng nhau đến kỳ lạ. Điểm tương đồng dễ nhận thấy nhất chính là ngoại hình nam tính và cơ bắp với bộ lưới tản nhiệt 22 nan lớn đặc trưng.

Cụ thể, Aurus Komendant ra mắt với kiểu dáng sang trọng, thiết kế vuông vức với mui xe dài, bộ kính chắn gió rộng rãi và vòm bánh xe lớn.

Về kích thước, Aurus Komendant có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5380 x 2004 x 1820 mm. Chiều dài cơ sở 3100 mm. Nếu so sánh với Rolls-Royce Cullinan thì mẫu xe này dài hơn 39 mm nhưng lại có chiều dài cơ sở ngắn hơn tới 195 mm.

Phía bên hông xe, những đường gân dập nổi được thiết kế nổi bật, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu. Từ đường chân kính đến nẹp cửa được mạ crom tỉ mỉ, mang đến cái nhìn cao cấp và hiện đại. 

Điểm nhấn không thể bỏ qua chính là bộ vành hợp kim đa chấu có đường kính 20 inch tương tự như Rolls-Royce. Phía sau xe, cụm đèn hậu 2 tầng vuông vắn kết hợp cản sau tích hợp nẹp mạ crom thêm phần nổi bật.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới 2 đầu ống xả giả hình vuông được đặt ở 2 góc giúp cho chiếc xe thêm phần bề thế.

Di chuyển vào bên trong khoang cabin, Aurus Komendant được thiết kế theo phong cách trang nhã và lịch sự. Người dùng sẽ thấy những điểm nhấn bằng kim loại cùng các chi tiết trang trí bằng gỗ màu đen, Bạc Birch Burl hoặc Dark Brown Ash.

Xe được trang bị vô lăng 2 chấu, tích hợp phím chức năng bằng kim loại màu bạc khá sang trọng. Tiếp đến là bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đặt sâu vào mặt táp-lô. Ở giữa 2 cửa gió điều hòa trung tâm là đồng hồ cơ báo giờ theo phong cách của những mẫu xe siêu sang như Rolls-Royce. 

Một số tiện ích đáng chú ý như:

  • Hệ thống kiểm soát khí hậu bốn vùng
  • Đèn nội thất
  • Giá để cốc tính năng sưởi ấm/ làm mát
  • Bộ sạc điện thoại thông minh không dây trước/ sau

Được định vị trong phân khúc SUV siêu sang nên Aurus Komendant được trang bị 2 ghế thương gia ở phía sau. Hai ghế này được tách riêng với nhau bằng bệ tỳ tay cỡ lớn đi kèm với bàn gấp để hành khách phía sau có thể thoải mái làm việc hay để đồ trên quãng đường di chuyển.

Thông số vận hành Aurus Komendant
Động cơ V8 4.4L tăng áp kép
Công suất (Hp) 590 
Momen xoắn (Nm) 880
Hộp số 9 AT 
Hệ dẫn động  4WD
Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h (s) 6.5
Tốc độ tối đa (km/h) 220
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (L/100 km) 18.5

Ngoài ra, Aurus Komendant cũng được đánh giá cao với hệ thống treo khá tốt. Mẫu xe cũng có màn hình hiển thị head-up cùng hệ thống camera quan sát và hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Giá của một chiếc Aurus Komendant tại Nga từ 33.7 triệu rup, tương đương 580.784 USD. Đây được xem là một mức giá khá đắt đỏ khi mà Rolls-Royce Cullinan có mức giá niêm yết chỉ từ 350.000 USD ở Hoa Kỳ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe siêu sang

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe