Bom tấn Honda Civic Type R 2023 sắp về Việt Nam, giới chơi xe "mừng thầm"

00:58 | 10/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của Honda Civic Type R - mẫu xe công suất lớn rất được giới chơi xe ưa chuộng sắp xuất hiện tại VMS 2022 cùng mức giá đồn thổi rơi vào khoảng dưới 2 tỷ đồng.

Theo tiết lộ từ giới tư vấn bán hàng, mẫu hatchback thể thao hiệu suất cao Honda Civic Type R 2023 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VMS), diễn ra từ ngày 26/10 tới đây.

Mẫu hatchback hiệu suất cao này lần đầu xuất hiện tại Việt Nam từ VMS 2018 với thế hệ thứ 5 nhưng phải tới năm 2022 mới được hãng xe Nhật Bản phân phối để bán cho khách hàng Việt, nhưng là thế hệ thứ 6.

Honda Civic Type R 2023 ra mắt quốc tế hồi đầu năm nay nhưng mãi tới tháng 7 mới được "trình làng" tại thị trường quê nhà. 

Dự kiến xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với mức giá khoảng dưới 2 tỷ đồng cùng 5 tùy chọn màu sơn ngoại thất khác nhau.

Honda Civic Type R 2023 được phát triển dựa trên nền tảng Civic thế hệ thứ 11.Trước đây từng có thông tin mẫu xe này chuyển sang sử dụng hệ dẫn động bốn bánh, động cơ hybrid và hộp số tự động ly hợp kép. Tuy nhiên điều này đã không xuất hiện, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Ngoại thất Honda Civic Type R 2023

Xe gây ấn tượng mạnh đến khách hàng bởi vẻ ngoài cực kì nam tính và hầm hố với kích thước tổng thể lần lượt là 4557 x 2076 x 1434 mm. Nhìn từ trực diện, Honda Civic Type R trông thật sự khỏe khoắn được thể hiện thông qua bộ lưới tản nhiệt tối màu to bản và cản trước cực kì cứng cáp.

2023-honda-civic-type-r-u2023-honda-civic-type-r-u
2023-honda-civic-type-r-u2023-honda-civic-type-r-u
2023-honda-civic-type-r-u2023-honda-civic-type-r-u
2023-honda-civic-type-r-u2023-honda-civic-type-r-u

“Đôi mắt” của Honda Civic Type R là cụm đèn pha được ứng dụng công nghệ LED với chức năng bật/tắt tự động kết hợp cùng đèn LED ban ngày giúp chiếc xe tạo được sự thu hút khi lăn bánh trên đường. Phía dưới là cụm đèn sương mù Halogen nằm trong hốc hút gió màu đen có kích thước lớn.

Hông xe Honda Civic Type R được tạo thành từ những đường nét dứt khoát với đường gân “dữ dằn” kéo dài từ hốc bánh trước đến tận đuôi xe. Civic Type R Bộ được trang bị bộ la zăng có kích thước lên đến 20 inch giúp phần thân xe hoàn hảo hơn.

Điểm nhấn nổi bật nhất ở phần đuôi xe chính là cánh hướng gió phía sau với thiết kế vô cùng độc đáo giúp tô đậm tính thể thao mà Honda Civic Type R đang có. Sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua 3 ống xả dạng tròn được bố trí ngay trung tâm ở phần đuôi xe trông rất lạ mắt.

Cụm đèn hậu có thiết kế giống với phiên bản Civic thường với dạng chữ C đẹp mắt.

Nội thất Honda Civic Type R 2023

Bước vào khoang nội thất, khách hàng sẽ cảm nhận ngay được chất thể thao đặc trưng mà chỉ xe Ô tô Honda Civic Type R 2022 mới có.

Tràn ngập không gian bên trong là 2 tone màu chủ đạo gồm Đen và Đỏ vô cùng ấn tượng. Với chiều dài cơ sở 2699 mm, những khách hàng khó tính nhất cũng cảm thấy hài lòng với độ rộng rãi của mẫu xe này.

Thiết kế khoang cabin Civic Type R 2023 thoạt nhìn khá tương đồng với Civic sedan mô hình mới nhất. Đó vẫn là phong cách tối giản với sự lược bỏ tối đa các nút bấm cơ. Tiếp đến là lưới tổ ong kéo hết chiều ngang bảng táp-lô.

Điểm khác biệt nhất ở đây chính là sự xuất hiện của huy hiệu Type R. Vô-lăng xe dạng 3 chấu tích hợp các phím chức năng hỗ trợ lái tiện ích. Trung tâm xuất hiện logo thương hiệu màu đỏ, vốn là đặc trưng của dòng xe hiệu suất cao nhà Honda.

Động cơ và vận hành Honda Civic Type R 2023

Civic Type R 2023 sử dụng động cơ tăng áp 2.0L, 4 xy-lanh đã được nâng cấp, nhưng Honda không đưa ra thông số cụ thể, chỉ bật mí công suất sẽ cao hơn 320 mã lực. Hộp số sàn 6 cấp có tính năng Rev Matching điều chỉnh vòng tua khi sang số. Hệ dẫn động cầu trước có vi sai chống trượt.

Không chỉ sức mạnh động cơ, thời gian tăng tốc và vận tốc tối đa của Honda Civic Type R 2023 cũng được giữ kín. Hãng xe Nhật chỉ cho biết, thế hệ mới hoàn thành đường đua Suzuka (Nhật Bản) nhanh hơn 1 giây so với thế hệ cũ.

Khung gầm được quảng cáo là "nhẹ và rất vững chắc", đồng thời trải nghiệm lái ấn tượng hơn nhờ "hệ thống treo và lái đã được nâng cấp".

>>>Xem thêm: Điểm mặt loạt "đồ chơi" chính hãng cực ngầu trên Honda Civic Type R sắp ra mắt

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe