Honda Prologue - Xe điện đầu tiên của nhà Honda

15:16 | 07/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda Prologue 2024 là mẫu SUV chạy điện hoàn toàn đầu tiên của thương hiệu xe Honda tại thị trường Mỹ, chính thức công bố vào ngày 6/10 vừa qua. Mẫu xe được phát triển với sự hỗ trợ từ General Motors (GM).

Honda Prologue được định vị là mẫu SUV thuần điện cỡ trung, có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.877 x 1.989 x 1.643 (mm). Nếu so sánh với mẫu xe xăng tương đương là Honda CR-V thì Prologue dài hơn 203 mm và rộng hơn 127 mm.

Chiều dài cơ sở của Prologue đạt 3.094mm, tương đương 1 chiếc SUV cỡ lớn BMW X7. Mẫu xe được phát triển dựa trên nền tảng BEV3 của GM, giống hệt Chevrolet Blazer EV.

Trong dải sản phẩm của Honda tại thị trường Bắc Mỹ, kích thước tổng thể của Prologue đứng giữa CR-V và Pilot. Hãng xe Nhật kỳ vọng Prologue đáp ứng cho khách hàng cần một mẫu xe xanh có kích thước lớn hơn, nội thất rộng hơn và vận hành xuất sắc hơn thay thế xe xăng CR-V.

Về mặt thiết kế, Honda Prologue có ngoại hình khá vuông vức. Đèn pha dạng LED xếp lớp đặc trưng của nhà Honda kết hợp dải đèn định vị LED ở bên trên. Mặt ca-lăng kín, tạo hình một thanh ngang lớn nối liền hai cụm đèn pha.

Ở phía sau, cánh lướt gió, cửa sổ sau mỏng và logo chữ “H” truyền thống được thay thế bằng dòng chữ “Honda”. Mẫu xe được trang bị bộ mâm 21 inch tiêu chuẩn trông khá lạ mắt.

Bên trong cabin, xe được trang bị vô lăng ba chấu, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 11 inch thiết kế như máy tính bảng và màn hình cảm ứng trung tâm 11,3 inch đặt nổi trên bảng táp-lô. Các phím cơ học của Honda Prologue trông khá giống với CR-V và Civic.

Màn hình giải trí trung tâm được trang bị trong xe có kích thước 11,3 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Honda Prologue không thiết kế cửa gió điều hòa dạng tấm lưới tổ ong như nhiều anh em khác mà mang một kiểu dáng mới lạ.

xe-dien-honda-05xe-dien-honda-05
xe-dien-honda-06xe-dien-honda-06

Thông tin pin và động cơ của Prologue chưa được Honda công bố. Dự kiến mẫu xe sẽ được mở bán vào năm 2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda prologue, honda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe