Đây là lý do mẫu xe điện sắp ra mắt của Lamborghini là xe crossover, thay vì sedan

07:36 | 27/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đại diện Lamborghini cho rằng, mẫu xe điện mới sẽ lấp đầy khoảng trống của sedan và xe 2+2 trong dàn sản phẩm hiện tại của hãng.

Lamborghini chuẩn bị tham gia vào thế giới xe điện với phiên bản sản xuất của mẫu Lanzador Concept, được ra mắt đầu năm nay. Siêu xe sắp tới này không chỉ thu hút bởi nó đánh dấu bước chuyển mình sang lĩnh vực xe điện của hãng xe Ý, mà còn vì thiết kế độc đáo của nó, làm mờ ranh giới giữa coupe, sedan và crossover. Bây giờ, chúng ta đã hiểu được lý do tại sao Lamborghini chọn phong cách thân xe đặc biệt này.

Lamborghini Lanzador Concept
Lamborghini Lanzador Concept

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Autoblog, Giám đốc Marketing và Kinh doanh  của Lamborghini -  Federico Foschini, đã giải thích lý do đằng sau thiết kế độc đáo của Lanzador. Lamborghini đã xem xét nhu cầu về một chiếc sedan hoặc xe 2+2 trong dòng sản phẩm của họ, nhưng đã quyết định không tạo ra một chiếc sedan truyền thống vì hai lý do chính.

"Khi chúng tôi bắt đầu dự án, chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội trong danh mục sản phẩm của mình, và có hai phân khúc mà chúng tôi không phủ sóng," Foschini nói. "Một là phân khúc sedan, và phân khúc còn lại là 2+2. Điều này đã rõ ràng khi chúng tôi quyết định làm Urus thay vì Estoque rằng phân khúc sedan đang suy giảm, trong khi phân khúc SUV đang phát triển.

Điểm thứ hai là, khi nói đến sedan, đó là một cuộc thảo luận rất thú vị. Ở Trung Quốc, một trong những thị trường ưa duộng sedan, bạn cần một chiếc xe cơ sở lớn. Điều này không phải là Lamborghini. Điều này không thể là Lamborghini."

Trong cuộc thảo luận với Autoblog về ý tưởng, Trưởng phòng thiết kế của Lamborghini - Mitja Borkert, cho biết Lamborghini đã lấy cảm hứng từ vị trí ngồi cao hơn của Huracan Sterrato để tạo ra Lanzador.

"Chúng tôi đã làm việc trên Huracán Sterrato, nơi bạn có vị trí ngồi cao hơn này," anh tiết lộ. "Có vỏ bọc ngoại thất, và nó trông khá cứng cáp. Tôi nói rằng một phiên bản sạch hơn của Sterrato có thể hoạt động hoàn hảo cho 2+2. Nó giống như một con tàu vũ trụ với vị trí cao hơn."

Lamborghini chưa tiết lộ thông tin cụ thể nào về hệ thống truyền động phiên bản sản xuất của Lanzador Concept. Tuy nhiên, có khả năng nó có thể trở thành mẫu mạnh mẽ nhất của thương hiệu, có thể vượt qua Revuelto với công suất 1,001 mã lực.

Thời điểm ra mắt dự kiến cho Lanzador là vào năm 2028.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe