Chịu sức ép lớn từ đối thủ, 3 mẫu xe Hyundai dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2021

11:54 | 20/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Số lượng ô tô tại Việt Nam đang tăng mạnh khiến cho thị trường ô tô đang 'khốc liệt' hơn bao giờ hết. Các nhà sản xuất luôn phải đổi mới sản phẩm của mình và Hyundai cũng không phải là ngoại lệ.

Hyundai hiện đang là nhà sản xuất thành công nhất tại thị trường ô tô Việt Nam với rất nhiều cái tên nổi bật như Grand i10, Accent, Elantra, Kona, Tucson, Santa Fe. Mỗi mẫu xe này điều chiếm một vị trí quan trọng trong chính phân khúc của chúng.

Tuy nhiên, với sự cạnh tranh gay gắt và không ngừng đến từ những nhà sản xuất khác như Kia, Toyota, Honda hay thậm chí cả VinFast... Hyundai cần giới thiệu những bản cập nhật hoặc thế hệ mới để để sức duy trì sự thống trị của mình. Sau đây là một số những cái tên của Hyundai được khách hàng Việt ngóng chờ từng ngày.

1. Hyundai Grand i10 2021

Thế hệ thứ 3 của Grand i10 được giới thiệu lần đầu vào năm 2019 với một sự lột xác về diện mạo cũng như nội thất, tiện nghi. Ngay sau khi ra mắt, mẫu xe đô thị hạng A của Hyundai đã nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của khách hàng và liên tục đứng đầu doanh số trong phân khúc trong nhiều tháng liên tiếp.

Tuy nhiên, Grand i10 đã đánh mất 'ngôi vương' vào tay tân binh nội VinFast Fadil. Mẫu hatchback của thương hiệu Việt đã liên tục "làm mưa làm gió" và thậm chí đã "soán ngôi" Grand i10, trở thành mẫu xe hạng A bán chạy nhất năm 2020.

Ở phiên bản cập nhật 2021, các đường nét ở ngoại thất của Grand i10 được làm mới cho cảm giác hiện đại và trẻ trung hơn. Cabin của xe cũng được tái thiết kế với phong cách thể thao tương tự Kia Morning mới. Nhà sản xuất cho biết không gian nội thất của xe được mở rộng hơn thế hệ trước nhờ gia tăng kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở.

Nội thất Hyundai Grand i10 2021
Nội thất Hyundai Grand i10 2021

Tại Ấn Độ, i10 Nios (Grand i10) hiện đang được trang bị động cơ xăng I4 1.2L, công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm. Thông số này thấp hơn đôi chút so với động cơ 1.25L của Grand i10 đang bán tại Việt Nam. Có thể, cấu hình động cơ và hộp số của Grand i10 sẽ được giữ nguyên trên các phiên bản mới.

2. Hyundai Elantra 2021

Năm 2020, mẫu sedan của Hyundai không để lại quá nhiều ấn tượng khi phân khúc C-sedan vẫn là cuộc đua đua của những Kia Cerato và Mazda3. Vậy nên nhiều khả năng thế hệ mới của Elantra sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Xe sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần tượt là  4.675 x 1.825 x 1.430 (mm), chiều dài cơ sở 2.720 mm. So với bản nâng cấp của thế hệ thứ 6 cũ, Elantra 2021 mới dài hơn 55 mm và rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm.

Hyundai Elantra 2021 thừa hưởng phong cách tạo hình của mẫu Sonata mới, mang đến một cái nhìn tươi mới, cá tính và sang trọng hơn. Giống như ngoại thất, cabin của xe cũng được cập nhật mạnh mẽ. Bảng táp-lô và cụm cần số bao quanh người lái, cho phép người dùng sử dụng các tính năng, nút bấm hoặc phím điều khiển 1 cách dễ dàng và tự nhiên.

Bảng táp-lô Hyundai Elantra 2021
Bảng táp-lô Hyundai Elantra 2021

Hầu hết tất cả phiên bản Hyundai Elantra 2021 sử dụng động cơ 2 lít I4 tạo ra công suất 147 mã lực. Động cơ này chỉ đi kèm dẫn động cầu trước và hộp số CVT. Hộp số CVT có thể mô phỏng sự chuyển đổi bánh răng giống như hộp số tự động thông thường để tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ngoài ra còn một phiên bản hybrid với động cơ 1.6L nhưng nhiều khả năng phiên bản này sẽ không được cung cấp tại thị trường Việt Nam.

3. Hyundai Tucson 2021

Tucson vẫn luôn là một mẫu xe cực "hot" trong dàn sản phẩm của Hyundai tại Việt Nam. Tuy nhiên, với sự xuất hiện ấn tượng của tân binh Toyota Corolla Cross vào nửa cuối năm 2020 đã khiến vị trí của Tucson trong lòng khách hàng Việt lung lay hơn bao giờ hết. Vậy nên, một bản cập nhật mới tại dải đất hình chữ S là một điều cẩn thiết ở thời điểm hiện tại.

Hyundai Tucson 2021 được trang bị hệ thống khung gầm, động cơ mới đồng thời lột xác hoàn toàn về thiết kế, công nghệ, tính năng so với phiên bản đương nhiệm vẫn đang bán ra thị trường Việt Nam. Thiết kế phần đầu xe khá giống với Elantra khi được lấy cảm hứng từ chiếc Sonata.

Dù vậy, không giống như những mẫu sedan này, đèn pha của Tucson được tích hợp vào khe hở của lưới tản nhiệt và sử dụng các phần tử LED dạng ẩn khi không được chiếu sáng. Nội thất của Tucson cũng được tinh chỉnh với phong cách hiện đại và mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, xe có vô lăng khá giống như của Sonata và 2 dải trang trí màu bạc bao quanh cả không gian người lái và hành khách phía trước. Bảng điều khiển phẳng của xe có vị trí xa hành khách. Do đó, cabin trông thoáng đãng chứ không hề ngột ngạt. Hơn nữa, Tucson cũng được hiện đại hóa đáng kể nhờ cụm đồng hồ kỹ thuật số nhô lên khỏi bảng điều khiển thay vì nằm lọt thỏm như trước đây.

Bảng táp-lô Hyundai Tucson 2021
Bảng táp-lô Hyundai Tucson 2021

Tucson 2021 được Hyundai trang bị động cơ 4 xy-lanh với dung tích 2.5L cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, xe cũng được cung cấp cả hệ dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh HTRAC

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, sedan, crossover, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe